Tại sao phản ứng tổng hợp hạt nhân lại cực khó đến vậy?

Ngày:17/06/2021  
Để tạo ra phản ứng tổng hợp hạt nhân. Bạn có thể làm điều đó với một thiết bị gia tốc có tên là Farnsworth-Hirsch fusor, đây là một thiết bị tĩnh điện có thể được lắp đặt trong nhà của bạn khá dễ dàng.

Điều khó là chế tạo một lò phản ứng nhiệt hạch tạo ra nhiệt hạch với tốc độ đáng kể để có thể thu được nhiều năng lượng hơn từ phản ứng so với nguyên liệu được đưa vào thiết bị.

Đó là một vấn đề khó, về cơ bản vì để hai hạt nhân hợp nhất, cần phải làm cho chúng tiếp cận đủ gần nhau để chúng có cơ hội đáng kể trong việc đào hầm lượng tử xuyên qua rào đẩy Coulomb, vào vùng mà lực mạnh có thể liên kết hai hạt nhân thành một hạt nhân lớn hơn cộng với một số mảnh vỡ mang động lượng còn lại.


Điều đó thực sự là một vấn đề rất khó, với cách thực tế duy nhất được tìm thấy cho đến nay là vũ khí nhiệt hạch - đạt được nhiệt độ plasma rất cao và đủ thời gian giam giữ bằng cách sử dụng một loại vũ khí phân hạch nhỏ để tạo ra một lượng nhiên liệu nhiệt hạch nén rất nhanh, sau đó đốt cháy một cách dễ dàng.

Phản ứng tổng hợp giam giữ từ tính cho đến nay đã được chứng minh là khó nắm bắt do sự không ổn định của plasma và tổn thất bức xạ hãm Bremsstrahlung và tổn thất do va chạm trong plasma. Hàn quốc hiện là Quốc gia có công nghệ giam giữ Flasma tiến tiến nhất thế giới.

Bạn có thể tạo ra phản ứng tổng hợp một cách dễ dàng, chỉ là bạn không thể dễ dàng tạo ra một lò phản ứng năng lượng trên Trái đất cho đến nay.

Mặt trời quản lý chính nó bằng cách có plasma nhiệt độ tương đối thấp nhưng mật độ khá cao và có thời gian giam giữ tiến gần đến vô cùng để các proton trong Mặt trời không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục va chạm và va chạm cho đến khi chúng hợp nhất trong một phản ứng rất chậm. p + p-> D + neutrino + positron.

www.Uviet.net