Quốc gia nào có công nghệ hạt nhân tiên tiến nhất?

Ngày:16/06/2021  
Khi nói đến công nghệ tổng hợp hạt nhân, Hàn Quốc là một trong những quốc gia tiên tiến nhất.

Kể từ khi người ta xác định nguồn năng lượng của mặt trời vào năm 1939 là phản ứng tổng hợp hạt nhân, trong 20 năm, chính phủ mỗi nước đã tiến hành nghiên cứu trong bí mật.

Công nghệ nhiệt hạch gần giống như một giấc mơ thành hiện thực. Để tạo ra điện bằng phản ứng tổng hợp hạt nhân, điều cần thiết là phải giữ ổn định plasma trong khi duy trì trạng thái nhiệt độ cao. Nhưng rất khó để duy trì plasma trong hơn 1 giây chứ chưa nói đến việc phát điện.
Nghiên cứu nâng cao Tokamak siêu dẫn của Hàn Quốc (KSTAR)

Đây là một lò phản ứng thử nghiệm nhiệt hạch mà Hàn Quốc đã phát triển thành công vào năm 2007. Nó là một tokamak hình chiếc bánh rán có đường kính 10 mét, cao 6 mét. Nó là tokamak đầu tiên trên thế giới sử dụng nam châm siêu dẫn.

Nghiên cứu của KSTAR Hàn Quốc hiện đang đứng đầu thế giới. Thành tựu nghiên cứu của KSTAR đang giúp phát triển ITER (Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế).

Thành tựu Nghiên cứu KSTAR

Vào ngày 13 tháng 2 năm 2019, Viện Nghiên cứu Nhiệt hạch Quốc gia thông báo rằng KSTAR, một thiết bị nghiên cứu sản xuất điện nhiệt hạch, đã thành công trong việc duy trì trang thái plasma nhiệt độ cực cao, hiệu suất cao với nhiệt độ ion trung tâm 100 triệu ° C hoặc cao hơn cho 1,5 giây là tokamak siêu dẫn đầu tiên trên thế giới.

Vào tháng 3 năm 2020, Hàn Quốc thông báo rằng họ đã thành công trong việc duy trì hoạt động của plasma nhiệt độ cực cao ở mức 100 triệu ° C (nhiệt độ trung bình 0,97 tỷ ° C trong buồng giữ) lâu trong hơn 8 giây.
Vào ngày 24 tháng 11 năm 2020, người ta thông báo rằng nó đã thành công trong việc duy trì plasma nhiệt độ cực cao 100 triệu ° C trong 20 giây. Kết quả tăng hơn gấp đôi so với 8 giây trước đó và là kỷ lục tốt nhất thế giới.

Buồng giam Plasma nhiệt độ cực cao lên đến 100 triệu ° C.

www.Uviet.net