Công nghệ Nâng sao Starlifting có thể kéo dài tuổi thọ của mặt trời không?

Ngày:28/05/2021  
Nếu công nghệ của chúng ta trở nên đủ tiên tiến để thực hiện việc nâng Sao bằng Mặt trời, chúng ta có thể ngăn chặn hoặc trì hoãn sự thay đổi Phình to của nó trước khi Mặt trời trở thành ngôi sao khổng lồ Đỏ nuốt trọn trái đất không?
Đúng! công nghệ Nâng sao Starlifting về cơ bản là quá trình sử dụng Mặt trời như một thiết bị đòn bẩy!

Và từ khoa học, chúng ta đã quan sát thấy rằng ít hydro hơn trong một ngôi sao dẫn đến thời gian sống lâu hơn!

Các ngôi sao lớn nhất hợp nhất tất cả nguồn cung cấp hydro của chúng chuyển đổi thành các nguyên tố nặng hơn và trở thành siêu tân tinh chỉ sau vài triệu năm. Tuổi thọ dự kiến ​​của Mặt trời của chúng ta là tổng cộng 10 tỷ năm, nhưng 5 tỷ trong số đó là phạm vi tồn tại trước khi Mặt trời phình to ra nuốt chửng các hành tinh xung quanh.

Mỗi ngày, Mặt trời của chúng ta sáng hơn khi nó chuyển sang trạng thái khổng lồ đỏ. Nó cũng ngày càng lớn hơn. Cuối cùng, nó sẽ trở thành một người khổng lồ đỏ. Một khi Mặt trời của chúng ta đã cạn kiệt tất cả nguồn cung cấp hydro và hợp nhất các nguyên tố thành sắt, thì cuối cùng nó sẽ trở nên không hoạt động. Điều này sẽ "giết chết" Mặt trời của chúng ta, nhanh chóng chuyển Mặt trời thành sao lùn trắng trong vòng vài phút.
Nhưng chúng tôi không muốn điều này xảy ra. Đó là lúc mà bay bổng phát huy tác dụng. Công nghê viễn tưởng Starlifting là quá trình di chuyển ngôi Sao của chúng ta bằng cách sử dụng Stellar Engines.

Có nhiều loại Động cơ sao khác nhau, nhưng động cơ mà chúng tôi đang tìm kiếm để kéo dài thời gian tồn tại của Mặt trời là Máy đẩy phản lực Caplan.

Caplan Thruster


Caplan Thruster giống như một động cơ tên lửa được mở rộng để nó đòi hỏi hàng triệu tấn nhiên liệu mỗi giây. Nó sử dụng các sóng điện từ mạnh để đẩy hydro và heli ra khỏi Mặt trời. Hydro được bắn ngược lại Mặt trời bằng máy gia tốc hạt để cân bằng Máy đẩy Caplan. Sử dụng năng lượng từ một quầng Dyson bao bọc xung quanh Mặt trời (sẽ nói thêm về điều đó ở phần sau), heli được hợp nhất với oxygen và đẩy ra ngoài với vận tốc đáng kinh ngạc.

Một nền văn minh có thể xây dựng chiếc vòng Dyson Swarm tất nhiên sẽ đủ công nghệ tạo ra động cơ đẩy Caplan Thruster. Vì động cơ đẩy sử dụng nhiên liệu từ Mặt trời, nó sẽ kéo dài thời gian tồn tại và đồng thời có thể trì hoãn việc đi vào giai đoạn chết của mặt trời (trở thành sao lùn đỏ) tiến trình siêu tân tinh. (Vài điều cần lưu ý. Có thể sẽ mất hàng triệu năm để tăng đáng kể tuổi thọ tồn tại của Mặt trời. Nhưng vẫn có thể xảy ra nếu chúng ta bắt đầu sớm. Chúng ta vẫn còn 5 tỷ năm) lo quá xa, kkkk..

www.Uviet.net