Cá mập trắng được phóng đại kích thước trong các bộ phim?

Ngày:18/05/2021  
Giờ đây những con vật này trở nên to lớn, nhưng hầu hết mọi người tiếp xúc với chúng là qua các bộ phim về cá mập như Jaws phóng đại kích thước của chúng cho các mục đích tăng kịch tính, hoặc do kích thước cá mập cơ học trong trường hợp của phim Jaws. Cá mập trắng lớn cũng không thể nuôi nhốt nếu không chúng sẽ chết rất nhanh nên mọi người thường không nhìn thấy tận mắt để biết được kích thước thực sự của chúng. Kết quả cuối cùng họ có thể nghĩ ra là một màu trắng tuyệt vời là khoảng kích thước to như trong bức ảnh này;
Nhưng buồn cười là con cá mập trong bộ phim đó thực sự lớn hơn nhiều so với bất kỳ con cá trắng lớn nào từng được ghi nhận. Một số có thể nhỏ hơn một chút, nhưng thường thì chúng sẽ gần với kích thước trong (ảnh 2) này hơn.
Ảnh 2, kích thước cá mập gần giống với đời thực.


Còn về bộ phim mô tả về cá mập tiền sử Megalodon

Một lần nữa, con cá mập thời tiền sử này rất lớn. Chúng tôi không chắc nó lớn đến mức nào, nhưng cũng giống như con thuỷ quái nhanh nhẹn đớp mồi trong phim Công viên kỷ Jura, kích thước của nó được phóng đại cho các mục đích kịch tính. Mặc dù chúng tôi không biết chính xác Megalodon lớn như thế nào, nhưng chúng tôi có thể chắc chắn rằng nó không dài hàng trăm feet như thứ này;
Rõ ràng là trong (ảnh-3) này con Megalodon lớn gấp 2 lần chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia

Chắc chắn là rất lớn, nhưng hầu hết các bằng chứng đều cho thấy nó nhỏ hơn cá voi xanh ngày nay, chứ không phải ngược lại như các bộ phim về cá mập đã trình bày về nó.

Cá mập nói chung

Khi hầu hết mọi người nghĩ rằng cá mập, chúng ta nghĩ rằng cá mập trắng rất to lớn. Tuy nhiên, chúng là một trong những phân loài lớn nhất của cá mập.
Chúng ta coi cá mập là loài khổng lồ, nhưng chúng có nhiều kích cỡ khác nhau, một số không lớn như vậy. Hầu hết chúng đều nhỏ hơn chúng ta.



www.Uviet.net