Tàu ngầm tấn công nhanh mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ đã hoàn thành các thử nghiệm ban đầu trên biển

Ngày:02/09/2019  
Uviet.net (02.9.2019): Delaware (SSN 791) là Tàu ngầm tấn công nhanh lớp Virginia  mới nhất của Hoa Kỳ, đã hoàn toàn thành công các thử nghiệm ban đầu trên biển.

Công ty đóng tàu Huntington Ingalls Inc của Hoa Kỳ. đã báo cáo rằng tàu ngầm mới, trong giai đoạn cuối cùng của việc chế tạo, đã dành ba ngày trên biển để kiểm chứng tất cả các hệ thống, bộ phận và khoang của nó. Tàu ngầm Delkn lần đầu tiên được hạ thủy và thực hiện các thao tác tốc độ cao trên bề mặt và trong lòng biển.

ẢNH: Tàu ngầm tấn công nhanh Delaware (SSN 791) mới nhất của Hoa Kỳ, với nhiều tính năng tàng hình tiên tiến.

Delaware đã thể hiện tốt trong các thử nghiệm trên biển, là minh chứng cho kỹ năng và sự khéo léo đáng kinh ngạc của đội ngũ thợ đóng tàu đang làm việc để duy trì các tiêu chuẩn chất lượng cao của chúng tôi, ông Dave Bolcar, phó chủ tịch xây dựng tàu ngầm của Newport News. Ban Chúng tôi mong muốn tiếp tục chương trình thử nghiệm của chúng tôi để cung cấp tàu ngầm cho Hải quân Hoa Kỳ vào cuối năm nay.

Tàu ngầm dự kiến ​​sẽ trải qua một vòng thử nghiệm chấp nhận trước khi nó được chuyển giao. Hơn 10.000 công nhân đóng tàu từ Newport News và đối tác hợp tác của General Dynamics Electric Boat và hàng ngàn công ty trên 48 tiểu bang đã tham gia vào việc xây dựng chiếc Delwar, kể từ khi công việc bắt đầu vào tháng 9 năm 2013.

Tàu ngầm tấn công nhanh này là chiếc thứ Tám và cuối cùng trong số các tàu ngầm thế hệ Block III có một số đặc tính được sửa đổi, bao gồm một số công nghệ từ các tàu SSGN lớp Ohio.

Tàu ngầm tấn công lớp Virginia là nền tảng chiến tranh dưới biển mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ và kết hợp công nghệ hệ thống vũ khí tàng hình, thu thập thông tin và tàng hình mới nhất.

Các tàu ngầm lớp Virginia được thiết kế cho một phổ rộng các nhiệm vụ ngoài khơi và đại dương, bao gồm các hoạt động thu thập chiến tranh chống tàu ngầm và thu thập thông tin tình báo. Chúng được lên kế hoạch để thay thế các tàu ngầm lớp Los Angeles đã cũ, nhiều trong số đó đã ngừng hoạt động.