Megalodon Kẻ săn mồi hung tợn nhất trong lịch sử Trái đất

Ngày:01/05/2016  
Megaloden dài đến 30 m và nặng khoảng 100 tấn ,vận tốc bơi 70 km/h 

Zcomity (1/5/2016): Với kích thước cơ thể dài đến 30 mét và nặng khoảng 100 tấn. Loài cá mập Megalodon được mệnh danh là sát thủ săn mồi hung tợn nhất trong lịch sử trái đất có cú táp khỏe nhất hành tinh với lực cắn là 8 tấn. Một trong những loài sinh vật hung tợn nhất, mạnh nhất và lớn nhất trong tất cả các loài động vật có xương sống tồn tại trong lịch sử.


Megalodon (có tên khoa học là Carcharodon megalodon) là loài siêu cá mập khổng lồ, lớn gấp hàng chục lần so với cá mập trắng đại dương, sống vào thời tiền sử cuối kỉ Oligocen và kỷ Neogen khoảng 28-1,5 triệu năm trước, đã tuyệt chủng, là một kẻ săn mồi siêu hạng trong đại dương.

Hình ảnh so sánh giữ 2 loài cá mập Megaloden và cá mập trắng, con bên trái là cá mập trắng với kích thước nhỏ hơn rất nhiều
Hiện nay vẫn chưa có lời giải chính thức về thời điểm Megalodon xuất hiện trên Trái Đất.


Một số giả thuyết cho rằng Megalodon xuất hiện từ 28 triệu năm trước nhưng lại có ý kiến cho rằng loài cá mập này xuất hiện cách đây hơn 25 triệu năm. Qua các cuộc tranh luận thì các nhà khảo cổ học xác định Megalodon đã bị tuyệt chủng cách đây 1,5 triệu năm trước.

Qua khảo sát các địa điểm hóa thạch của chúng là bằng chứng cho thấy Carcharodon Megalodon phân bố rộng trên khắp thế giới nhưng nhiều nhất là ở Thái Bình Dương.
Theo các nhà khoa học, Chúng có kích thước dài từ 15,9 đến 20,3 m (52–67 feet) và nặng 47-103 tấn. 
Hai chiếc răng lớn bên trái của Megaloden có hình tam giác và lơn hơn nhiều so với hai răng bên phải của cá mập trắng lớn.
Răng hóa thặch


Một con Megalodon trưởng thành thường dài 18 m và nặng trung bình từ 50-60 tấn. Tuy nhiên một số nhà khoa học cho rằng Megalodon có thể dài tới 30 m và nặng hơn 100 tấn.

Megalodon thực ra chỉ là loài động vật ăn thịt cơ hội, nhưng chúng được mô tả là những kẻ săn mồi hung tợn nhất hành tinh trong mọi thời đại vì kích thước khổng lồ, tốc độ bơi cao cùng hàm răng sắc nhọn được trang bị như một "cỗ máy giết người".

Một cú táp của Megalodon có thể xé nát một chiếc xe hơi



Megalodon sở hữu hàng trăm chiếc răng khỏe và sắc nhọn hình tam giác, mỗi chiếc dài 180 mm. Chúng dùng những chiếc răng này để cắn, rỉa, xé và nhai con mồi. Lực cắn lên tới 8 tấn, uy lực hơn nhiều so với cả khủng long bạo chúa T-rex và cá sấu. Ngoài ra chúng là loài sinh vật có miệng hàm to bậc nhất thế giới. Hàm của Megalodon đủ nuốt trọn 6 người trưởng thành cùng một lúc.
Ngay cả một con cá voi lớn cũng có thể là nạn nhân của Megaloden
Dựa trên khảo sát hóa thạch đuôi phía sau và cánh bơi thấy rằng Megalodon chuyển động rất linh hoạt và nhanh nhẹn, Dù có kích thước cồng kềnh, nhưng chúng vẫn có thể bơi với vận tốc 70 km/h , tạo điều kiện cho chúng có thể săn đuổi con mồi liên tục trong thời gian dài. Chúng có quan hệ họ hàng mật thiết với cá mập trắng và nhiều cá mập khác ngày nay.


Nguyễn Thế Anh.
www.Zcomity.com

Bạn Tìm thấy những sai lầm trong báo cáo này ?, vui lòng thông báo cho chúng tôi theo địa chỉ mail: Theanhwdr@gmail.com