Loài rắn giả chết được mệnh danh là rắn Zombie

Ngày:20/05/2021  

 “Rắn Zombie” hognose thực sự là loài rắn đuôi dài phía đông có nguồn gốc từ nửa phía đông của Hoa Kỳ từ Florida, Georgia, Carolinas, đến New England, và Great Lakes, đến miền nam Canada.

Zombie Snake
Hình ảnh, một con hognose có kỹ năng giả vờ chết để lẩn tránh các mối đe doạ và săn những con mồi nhỏ như chim và ếch.

Khi bị đe dọa, rắn có mũi heo sẽ phồng da lên và lan rộng quanh đầu & cổ tương tự như rắn hổ mang, rít lên và giả vờ tấn công. Nếu điều đó không ngăn chặn được mối đe dọa, thì con chim chào mào sẽ chết bằng cách lăn lộn trên lưng với miệng há hốc. Đây là lý do tại sao con rắn được một số người đặt tên là Zombie “rắn thây ma”.

rắn Zombie

Hognose là loài rắn có răng nanh phía sau với nọc độc rất nhẹ, chỉ ảnh hưởng đến những con mồi nhỏ như cóc và động vật gặm nhấm. Chúng được coi là vô hại đối với con người vì chưa từng có con người nào bị sưng cục bộ nhiều hơn xung quanh khu vực bị cắn, và như đã đề cập, rất hiếm khi bị nó cắn.

Hognose có thể dài tới khoảng 3 feet, thân rộng và có mũi đẩy lên (hognose). Chúng có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào khu vực nên việc nhận dạng bằng mắt thường có thể khó khăn nếu không quen thuộc. Điển hình, chính chiếc mũi hếch và hành vi đã khiến chúng trở nên khó chịu.

Ví dụ về các màu khác nhau của chúng: