Rắn Cực độc mamba đen có bao giờ cắn không độc tố?

Ngày:28/08/2020  
Một vết cắn khô (không có chất độc) từ mamba đen đã xảy ra với nhiếp ảnh gia Mark Laita khi anh đang thực hiện ảnh chụp một cuốn sách về rắn. Anh đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa khi chụp ảnh rắn độc, nhưng chủ nhân của con mamba đã mắc sai lầm sau khi Laita chụp xong những bức ảnh mà anh ta muốn. Con rắn, vốn bình tĩnh và dễ dàng xử lý, đã bắt đầu di chuyển quanh chân của Laita sau khi di chuyển ra khỏi phông nền mà Laita đã thiết lập cho các bức ảnh. Điều này không gây hấn hay đe dọa, con rắn chỉ làm bất cứ điều gì mà loài rắn tương đương là duỗi chân của bạn.
rắn cắn phóng viên

Trước đó, người điều khiển đã cố gắng chuyển hướng mamba bằng một chiếc móc rắn, nhưng vô tình làm đứt cáp điện từ thiết bị của Laita. Điều này khiến con rắn giật mình, nó cắn vào chân Laita, làm thủng động mạch bằng cả hai chiếc răng nanh.

Laita không bị ảnh hưởng bởi nọc độc, mặc dù anh ta chảy máu nhiều hơn bình thường vì nanh đâm vào động mạch.

Trong khi con rắn ở trên sàn, Laita chuyển sang máy ảnh ngắm và chụp. Một ngày sau khi bị cắn, Laita đã xem lại các bức ảnh theo quan điểm của anh ấy chụp và tìm thấy thứ mà anh ấy không mong đợi - Anh ấy đã chụp lại khoảnh khắc mình bị con rắn tấn công:

Đây là một kết quả may rủi cao đối với một sự kiện kém may mắn - Vết cắn khô hiếm hoi từ một con mambas đen và mambas có khả năng tạo ra vết cắn liên tục trong một cuộc tấn công. Câu chuyện còn nhiều hơn thế nữa: Laita đã cộng thêm rủi ro bởi những gì anh ta chọn làm sau khi bị cắn, nhưng đã bỏ qua nó. Bạn có thể đọc về điều đó ở trong quyển sách này đây:
sách rắn độc mambas

Cuốn sách Serpentine của Mark Laita hiện đã có - Nó bao gồm một bức ảnh rắn cực độc mamba, không giống như bức ảnh ở trên, Laita muốn chụp:

www.Uviet.net