Rắn cực độc Mamba đen sát hại một con Sư Tử

Ngày:16/02/2020  
Uviet.net -  Loài rắn cực độc Mamba đen này được chứng kiến giết chết con sư tử một cách dễ dàng, trong khi hầu hết các loài động vật thường sẽ tránh xa loài Sư tử săn mồi hàng đầu Châu Phi.
Hầu hết các loài rắn có nọc độc ở Châu Phi và Châu Á, bao gồm rắn hổ mang, Mambas và vipers, đều được trang bị nọc độc mạnh đến nỗi nó có thể giết chết một con voi trưởng thành hoặc bất kỳ động vật có vú lớn nào như sư tử, hổ và đôi khi là con người. Do đó, rất ít động vật miễn dịch với nọc độc của rắn - chúng bao gồm những sinh vật nhỏ ăn rắn độc, như Cầy mangut và Nhím.
Do đó, khi bị rắn độc cắn, một con vật to như sư tử hoặc con hổ chắc chắn sẽ chết vì nọc độc. Tuy nhiên, một số con họ mèo riêng lẻ, giống như con báo đốm này, đủ nhanh nhẹn để tránh bị rắn cắn, trong khi những con rắn máu lạnh, thiếu sức chịu đựng, không thể chống lại móng vuốt và nanh của chó Felines. Vì vậy, các loài bò sát thà chọn cách đào thoát hơn là chiến đấu.
Ảnh: Một con Sư Tử chú săn mồi mở châu Phi cũng dễ dàng thiệt mạng nếu bất cẩn trước một con rắn cực độc Mamba đen.


Ảnh: Những con Rắn cự cực độc có khả năng sát hại cả một con Voi, sư tử, Hổ, và cả con Người.

Tuy có nộc độc mạnh và chết người, nhưng loài bò bò sát như rắn thường sẽ tháo chạy trước những con nhật họ mèo nhanh nhẹn khác như Báo Đốm hay những chú chó Felines nhanh nhẹn.