Nơi nào lạnh nhất trong Thiên hà Milky Way?

Ngày:03/07/2020  
Nơi lạnh nhất trong thiên hà Milky way, được hình thành tự nhiên trong thiên hà của chúng ta là Tinh vân Boomerang, nó nằm trong chòm sao Centaurus cách Trái đất 5.000 năm ánh sáng. Nó có nhiệt độ " -272 độ C" , chỉ cao hơn 1 độ so với độ âm tuyệt đối (0 K). Theo như chúng tôi biết, đó cũng là nơi lạnh nhất trong vũ trụ.

Lý do tại sao khu vực đó rất lạnh là bởi vì một ngôi sao đang chết ở trung tâm của tinh vân đang đẩy khí theo mọi hướng. Đó là lý do tại sao khu vực xung quanh - tinh vân - đang trở nên mát hơn mỗi giây.

Tuy nhiên, nhiệt độ thấp nhất trong Thiên Hà - và phần còn lại của vũ trụ - đã đạt được bằng cách nhân tạo ở ngay trên Trái đất vào năm 2015. Các nhà khoa học tại MIT đã làm mát các phân tử kali natri đến nhiệt độ chỉ 500 nanokelvins. Đó là -273,14999999 độ C, lạnh hơn một triệu lần so với không gian giữa các vì sao. Ở cấp độ nguyên tử, các nhà khoa học tin rằng các phân tử này cuối cùng trông giống như trong ảnh này:

Ở nhiệt độ lạnh đến mức đỉnh điểm đó, các nguyên tử ngừng chuyển động, và thay vào đó chúng kết tụ lại với nhau cho đến khi chúng bắt đầu hành xử giống như một siêu nguyên tử đơn lẻ.


www.Uviet.net