Rắn Congo Khổng Lồ giống Trong Truyền Thuyết Từng Xuất Hiện Trong Rừng Congo

Ngày:03/07/2020  
Remy Van Lierde là một Phi công người Bỉ, ông tuyên bố rằng trong chuyến hành trính bay trên vùng trời hoang dã của tỉnh Katanga (phía đông Nam Congo thuộc Bỉ) vào năm 1959, ông đã phát hiện và chụp ảnh một con rắn khổng lồ dài 15 mét (50 feet), mô tả nó như một quần bóng tối màu nâu và xanh lá với cái bụng màu trắng và một cái đầu dài 3 feet. Ông cũng tuyên bố rằng khi đang bay để kiểm tra kỹ hơn, loài bò sát này đã ngốc đầu lên cao khoảng 3 mét, gây sự sợ hãi rằng nó sẽ tấn công chiếc trực thăng nếu nằm trong phạm vi tấn công của nó. Và đã từng có truyền thuyết về con rắn Congo khổng lồ này.

Màu sắc con rắn khiến mọi người tin rằng nó có thể là một con trăn xanh Anaconda. Nhưng điều đó không hợp lý vì loài Anaconda không có nguồn gốc từ Châu Phi và chúng cũng không đủ quái dị để đạt tới tỷ lệ dài 15 mét, chưa kể chúng nhanh hơn trong nước và quá chậm chạp để di chuyển trên đất liền, chứ đừng nói đến việc nó có thể ngẩng đầu cao đến 3 mét trong một nổ lực tấn công chiếc trực thăng đang bay - mặc dù con quái vật khổng lồ đã được báo cáo, chẳng hạn như con trăn lưới to lớn từng xuất hiện trong rừng rậm Indonesia hoặc trăn đá lớn châu Phi (một loài châu Phi bản địa). Và người ta tin rằng mô tả của Van Lierde gần giống với một con trăn gấm (xem hình trên) rất có thể nó được nuôi làm thú cưng trước khi lang thang vào rừng, nơi môi trường phù hợp khiến nó phát triển to lớn đến mức không thể tưởng tượng được. Nhưng chỉ là suy đoán.

Những người khác suy đoán rằng con rắn đó có thể là một loài Titanoboa còn sống sót, một loài rắn đã tuyệt chủng từng sống ở Colombia thời tiền sử - và rất có thể đã vượt qua đại dương Đại Tây Dương để đến rừng rậm Congo, nơi nó tồn tại trong hàng triệu năm tới, điều đó là không khả thi vì rắn không có tuổi thọ dài - hoặc nó thậm chí có thể là một loài côn trùng khổng lồ chưa được khám phá.

Người ta có thể xem những sự thật này là bằng chứng về sự bí ẩn trong truyền thuyết, nhưng khám phá sâu hơn có thể chứng minh thực tế đằng sau các câu chuyện huyền thoại - những khu rừng ở lưu vực Congo vẫn còn rất lớn và bí ẩn như trước đây, vì vậy ai biết được điều gì nằm ngoài kia trái tim của bóng tối, theo nhà văn người Anh Joseph Conrad?

www.Uviet.net