Ngôi nhà đơn độc nhất hành tinh trở thành nơi sinh tồn để trốn đại dịch Vũ Hán CoronaVirus hiệu quả

Ngày:20/03/2020  

Uviet.net (20.03.2020): Như đã nói " No man is an island " Chẳng có ai là đơn độc cả.Một lần nữa, có những người như thế - vì lý do này hay lý do khác - họ thích ở một mình dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn hoặc trong phần còn lại của cuộc đời họ.

Một nơi sẽ là hoàn hảo cho những người muốn tránh xa sự ồn ào của nền văn minh, là một ngôi nhà nằm ở một hòn đảo trên bờ biển phía Nam của Iceland. Điều mà nhiều người coi là ngôi nhà cô đơn nhất hành tinh, đã trở thành nơi hoàn hảo để sống sót sau dịch bệnh Viêm Phổi Vũ Hán CoronaVirus hoặc bất kỳ đại dịch nào khác.

Đảo Elidaey thực sự là một phần của nhóm đảo có tên Vestmannaeyjar.

Ở đó, chỉ có một ngôi nhà trên hòn đảo nhỏ Elidaey.

Và nó được gọi là Ngôi nhà cô đơn nhất hành tinh.

Ngôi nhà nhỏ trên đảo Elidaey không có điện hay các tiện nghi hiện đại khác. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự tồn tại của những người tách biệt khỏi nền văn minh, thì nơi này sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu. Hầu hết mọi người gọi nó là Ngôi nhà cô đơn nhất thế giới. Nó cũng được mệnh danh là nơi hoàn hảo để sống sót trong Ngày tận thế Zombie.

Rất nhiều câu chuyện hoang dã đã được lan truyền về ngôi nhà.


Một ngôi nhà bí ẩn biệt lập với phần còn lại của thế giới, cảnh tượng thiên nhiên khiến mọi người tưởng tượng ra đủ loại câu chuyện và kịch bản về những người sống trong ngôi nhà, và tại sao chỉ có một mình? Làm thế nào để họ có được cửa hàng tạp hóa, hoặc thuốc uống? Sau khi những bức ảnh về hòn đảo trở nên lan truyền trên Internet, thậm chí nhiều câu hỏi và các câu chuyện bịa đặt bắt đầu xuất hiện.

Ngôi nhà biệt lập tuyệt đẹp này có một câu chuyện thú vị với niên đại hàng trăm năm.

Tin đồn về ngôi nhà đơn độc trên đảo Elidaey bao gồm ngôi nhà được một vị ẩn sĩ tôn giáo cư ngụ. Một số người tuyên bố một ý định ẩn dật hoang tưởng về việc sống sót sau Ngày tận thế Zombie sắp tới sẽ sống ở đó. Một số người cũng nói rằng một "tỷ phú nhút nhát" sống ở đó hoặc nó đã được tặng cho Bjork, ca sĩ nổi tiếng đến từ Iceland.

Cả hai tin đồn này đều không đúng sự thật, nhưng ít nhất câu chuyện Bjork có một số gợi ý về sự thật với nó. Ca sĩ có một ngôi nhà trên một hòn đảo khác, cũng nằm ở Iceland và cũng được gọi là Ellidaey. Hai hòn đảo này là hoàn toàn khác nhau, và nằm ở phía Tây của đất nước.

Câu chuyện có thật là, đảo Elidaey luôn bị cô lập. Vào khoảng những năm 1700 (cách nay 300 năm trước!), Có năm gia đình sống ở đó. Ngoài việc đánh bắt và săn bắn, họ còn chăn nuôi gia súc. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian nào đó trong năm: 1930, các gia đình đã chật cứng người và cuối cùng họ rời đảo, nhận ra rằng cộng đồng biệt lập của họ vừa không có cơ hội như những nơi khác có sẵn.

Vậy ai là người đang sống ở đây?

Năm 1953, các thành viên của Hiệp hội săn bắn Ellidaey của Iceland đã quyết định xây dựng một nhà nghỉ làm nơi trú ẩn cho các thành viên muốn săn cá nóc. Theo nơi trú ẩn của người Viking, điều đó có nghĩa là ngôi nhà chỉ đơn giản là một cấu trúc thực dụng sẽ cung cấp cho bạn một mái nhà trên đầu và bảo vệ cơ bản khỏi các yếu tố. Nhà nghỉ ’săn bắn không có điện hoặc hệ thống ống nước trong nhà, và xin lỗi, cũng không có Internet! Mặc dù hầu hết các tiện nghi hiện đại bị bỏ trống hoàn toàn, đảo có một phòng tắm hơi.

Ngôi nhà đơn độc phục vụ như một nơi ẩn dật cho một hiệp hội săn bắn địa phương.

Không có nước hoặc điện, bạn có thể tự hỏi làm thế nào một phòng tắm hơi hoạt động ở đây. Có một số nước có sẵn. Nước được sử dụng cho phòng tắm hơi, nấu ăn và uống là từ hệ thống thu gom nước mưa được đặt tại nhà nghỉ. Thật thú vị, có một hàng rào được xây dựng xung quanh bên ngoài cabin, làm cho tất cả trở nên bí ẩn hơn.

Đó có thể là một "nơi cô đơn", nhưng cảnh quang rất ngoạn mục.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chỉ những thành viên của hiệp hội săn bắn mới được phép ở tại ngôi nhà trên đảo Elidaey. Trừ khi bạn là thành viên của hiệp hội săn bắn Ellidaey, hoặc là bạn thân với một thành viên, bạn sẽ giành chiến thắng để có thể ở lại nơi ẩn dật cô lập này. Để đơn giản, các thành viên đến cabin để trú ẩn và tắm hơi khi họ không ra ngoài săn lùng cá nóc.

Nhìn thấy ngôi nhà nhỏ kỳ diệu là đủ mà không cần đi vào bên trong, tất cả những gì bạn phải làm là lái một chiếc thuyền để nhìn thoáng qua chính mình.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net