Video: Một chiếc SU-24 bị bắn rơi trên vùng trời Idlib ở Syria

Ngày:20/03/2020  

Một video mới đã xuất hiện cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ máy bay tấn công Su-24 của quân đội chính phủ Syria do Nga hậu thuẫn ở phía tây Bắc tỉnh Idlib, vào ngày 01/03.

Đoạn video kinh hoàng cho thấy chiếc Su-24 của Syria bị bốc cháy hoàn toàn sau khi nó bị tên lửa phòng không Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Chiếc máy bay chở hai phi công, những người được cho là đã nhảy dù thoát khỏi chiếc máy bay trước khi nó phát nổ.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã bắn trúng hai máy bay SU-24, cũng như các hệ thống phòng không Syria sau khi một trong những máy bay không người lái Anka-S được trang bị vũ khí, ở độ cao trung bình, đã bị bắn hạ.

Đầu hôm Chủ nhật, Syria cho biết không phận phía Tây Bắc đã bị đóng cửa và bất kỳ máy bay hoặc máy bay không người lái nào BAY vào được sẽ bị coi là thù địch và sẽ bị bắn hạ.

Hãng thông tấn Syria Syria SANA xác nhận máy bay đã bị tấn công ở phía tây bắc tỉnh Idlib và nói thêm rằng không có ai bị thương trong vụ tấn công. Các phi công đã sử dụng dù và hạ cánh an toàn, nó nói thêm.

Cơ quan Anadolu thuộc sở hữu nhà nước của Thổ Nhĩ Kỳ cũng báo cáo rằng sân bay Al-Nayrab của quân đội Syria, ở ngoại ô trung tâm thành phố Aleppo, đã bị trúng đạn pháo từ không kích, khiến nó ngừng hoạt động.

Các lực lượng Syria đã sử dụng căn cứ không quân này cho các cuộc tấn công chống lại lực lượng vũ trang và dân thường Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, bản tin cho biết.

Phạm vi hoạt động khác của Chế độ độc tài Bashar al-Assad đã bị hạn chế hơn nữa vì sân bay quân sự Al-Nayrab đã không thể sử dụng được, các nguồn tin được trích dẫn.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net