Lockheed Martin chọn BAE Systems để phát triển tính năng tìm kiếm tiên tiến cho hệ thống phòng thủ THAAD

Ngày:20/03/2020  
Uviet.net (20.03.2020): Công ty Lockheed Martin Corp là Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ giác Đài,  đã trao hợp đồng cho hãng BAE Systems để phát triển tính năng tìm kiếm thế hệ tiếp theo cho hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo THAAD.

BAE Systems đã được trao hợp đồng từ Lockheed Martin để thiết kế và sản xuất các máy tìm hồng ngoại thế hệ tiếp theo cho hệ thống vũ khí Terminal High Altitude Area Defense (THAAD), cung cấp công nghệ nhắm mục tiêu quan trọng giúp bảo vệ Hoa Kỳ và các đồng minh tránh khỏi hiểm họa từ các tên lửa đạn đạo. Công việc thiết kế cảm biến sẽ cải thiện hệ thống phòng thủ tên lửa, tăng cường Khả năng trung hòa nhiều mối đe dọa hơn và cải thiện khả năng sản xuất của nó.

Tính năng tìm kiếm của THAAD là một sản phẩm quan trọng trong danh mục phi đạn chính xác của chúng tôi mà công nhận về khả năng đánh chặn đã được chứng minh của nó. Nó cho thấy khả năng của chúng tôi trong việc cung cấp các hệ thống nhắm mục tiêu và hướng dẫn tiên tiến cho các loại đạn chính xác quan trọng, ông Barry Yeadon, giám đốc chương trình THAAD tại BAE Systems cho biết. Giải thưởng này là một minh chứng cho sự thành công liên tục của chúng tôi với chương trình, và cho phép chúng tôi nâng cao thiết kế đã được chứng minh của chúng tôi và đưa chương trình vào tương lai để hỗ trợ cho nhiệm vụ của Cơ quan Phòng thủ Tên lửa.

Hệ thống vũ khí THAAD chặn các tên lửa đạn đạo thù địch bằng tác động của "động lực" trong giai đoạn cuối của chuyến bay. Tính năng tìm kiếm của BAE Systems cung cấp hình ảnh hồng ngoại hướng dẫn các máy bay đánh chặn đến các mục tiêu dự định của chúng, tiêu diệt đầu đạn của kẻ thù bên trong hoặc bên ngoài bầu khí quyển Trái đất. Công ty đã phát triển và sản xuất công nghệ tìm kiếm tên lửa phòng thủ trong hơn bốn thập kỷ và đã cung cấp hơn 500 công cụ tìm kiếm THAAD cho đến nay.

THAAD là một phần không thể thiếu trong nhiệm vụ của MDA, trong lĩnh vực hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo tích hợp, nhiều lớp. Khả năng đánh chặn tầm cao của nó giảm thiểu tác động của vũ khí của đối phương trước khi chúng chạm đất, và tác động động học không nổ của nó giảm thiểu nguy cơ gây nổ. THAAD là một hệ thống hiệu quả cao để giải quyết các mối đe dọa tên lửa đạn đạo.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net