Tướng Iran Soleimani và Phó Tư Lệnh Thiệt Mạng Sau Các Cuộc Không Kích Của Hoa Kỳ

Ngày:03/01/2020  
Uviet.net (03.02.2020): Hôm thứ Sáu, Đài truyền hình và Ba quan chức của Iraq cho biết rằng Tướng Qassem Soleimani của Iran, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Hoa Kỳ tại sân bay quốc tế Baghdad. Abu Mahdi al-Muhandis, phó chỉ huy lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn được gọi là Lực lượng Popular Mobilization Forces cũng nằm trong số những người thiệt mạng, theo hãng tin AP báo cáo.

Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã ủy quyền cho vụ không kích, giết chết Qassem Soleimani, lãnh đạo Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran,


"Mỹ và Israel là những kẻ thù phải chịu trách nhiệm cho cái chết của mujahideen Abu Mahdi al-Muhandis và Qassem Soleimani, người phát ngôn của Lực lượng Popular Mobilization Forces ở Iraq cho biết, theo hãng tinReuters và AP dẫn nguồn tin của Hareetz Israel.


Sáu người khác cũng thiệt mạng sau cuộc không kích chính xác của Hoa Kỳ tại sân bay quốc tế Baghdadùi. Các quan chức Iraq và đài truyền hình nhà nước đưa tin rằng ngoài Soleimani, chỉ huy dân quân Iraq là Abu Mahdi al-Muhandis cũng bị giết trong vụ tấn công.


Ahmed al-Assadi, phát ngôn viên của Lực lượng Popular Mobilization Forces (PMF) nhóm các dân quân được Iran hậu thuẫn, cũng xác nhận cái chết của Soleimani và Muhandis, Al Jazeera xác nhận các báo cáo.

Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ vẫn chưa xác nhận các báo cáo trên hoặc đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về việc ai sẽ chịu trách nhiệm cho các cuộc không kích.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net