Chiến Hạm Littoral Hoàn thành Thử Nghiệm Bắn Phi đạn Hellfire

Ngày:15/07/2019  
 uViet  (15.07.2019):Hải quân Hoa Kỳ đã hoàn thành thử nghiệm cấu trúc tên lửa Longbow Hellfire [Lửa Địa Ngục] cho Mô-đun tên lửa (kháng bề mặt) trên chiến hạm Littoral Combat Ship.

Việc tích hợp hệ thống tên lửa Longbow Hellfire, được chỉ định là Mô-đun tên lửa kháng bề mặt Surface-to-Surface (SSMM), sẽ làm tăng tính sát thương của hạm đội tàu Tuần Duyên. SSMM sử dụng Army Longbow Hellfire Missile trong khả năng phóng thẳng đứng để chống lại các mối đe dọa tàu chiến nhỏ.
Tàu Tác chiến USS Detroit (LCS 7) phóng tên lửa Longbow Hellfire trong quá trình bắn thử nghiệm cấu trúc (STF) ngoài khơi bờ biển Norfolk, Va. STF là một phần của chương trình thử nghiệm phát triển cho Mô-đun tên lửa Surface to Surface. Ảnh của Hải quân Hoa Kỳ.

Cơ quan tin tức của Học viện Hải quân Hoa Kỳ báo cáo rằng Hải quân đã hoàn thành thử nghiệm cần thiết để xác nhận Hellfire có thể hoạt động an toàn trên Tàu chiến đấu Littoral và tên lửa sẽ được triển khai trên tàu vào cuối năm nay.

Tên lửa Longbow Hellfire đã được thử nghiệm phát triển để kết hợp với SSMM, một phần của gói nhiệm vụ Tác chiến trên bề mặt LCS.

Sự tích hợp của tên lửa với cơ chế bắn rồi là quên “fire-and-forget” (ám chỉ đầu đạn sau khi khai hỏa là tự bám vào mục tiêu một cách chính xác) tên lửa Longbow Hellfire missile trên LCS đại diện cho sự phát triển tiếp theo về khả năng được phát triển để đưa vào phiên bản Thứ 3 của gói nhiệm vụ chiến tranh bề mặt cho LCS. Khi được tích hợp và thử nghiệm đầy đủ, mỗi mô-đun tên lửa 24 phát sẽ mang lại hỏa lực tăng cường để bổ sung cho súng nòng 57mm hiện có của LCS, tên lửa SEARAM và máy bay trực thăng vũ trang MH-60 Sea Hawk.

LCS là một con tàu mô-đun, có thể cấu hình lại, với ba loại gói nhiệm vụ bao gồm chiến tranh mặt nước, các biện pháp đối phó với mìn và tác chiến chống tàu ngầm. Văn phòng điều hành chương trình chiến hạm Littoral (PEO LCS) chịu trách nhiệm cung cấp và duy trì các khả năng nhiệm vụ Tuần duyên cho hạm đội. Cung cấp các khí tài chiến tranh chất lượng cao trong khi cân bằng khả năng chi trả là chìa khóa để hỗ trợ chiến lược hàng hải của quốc gia.