Pakistan Trở Thành Chiến Trường của Khủng Bố Taliban Tử chiến với Hồi giáo ISIS

Ngày:12/01/2020  
Uviet.net (12.01.2020): Nuôi dưỡng "những con rắn khủng bố trong bộ ngực, Pakistan hiện đang bị rắn bởi chính đàn rắn của mình." một Vụ nổ ngày hôm qua tại nhà thờ Hồi giáo Quetta là một minh chứng rằng lãnh thổ Pakistan hiện đã trở thành chiến trường ưa thích của các phần tử khủng bố, trong trường hợp này là các tổ chức khét tiếng Taliban và ISIS.
Ảnh: Lãnh thổ Pakistan trở thành nơi lý tưởng cho các tổ chứ khủng bố tàn sát lẫn nhau để giành địa bàn sản xuất và cung cấp Ma túy đi khắp thế giới.

Một nhà thờ Hồi giáo ở Quetta, nơi được các nhà lãnh đạo Taliban thường xuyên lui tới, đã bị xé toạc bởi một vụ nổ mạnh mẽ trong buổi cầu nguyện Jumma (hôm thứ Sáu), vào ngày 10 tháng 01. Vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 15 người và 18 người khác bị thương nặng. Các nguồn tin của Afghanistan đã xác nhận rằng vụ nổ xảy ra khi 3 thành viên của của ISI (cơ quan gián điệp Pakistan), những kẻ buôn lậu ma túy và băng nhóm Taliban (đến từ Afghanistan) đã tập trung cho một cuộc họp tại trường tôn giáo trong nhà thờ Hồi giáo. Nguồn tin xác nhận rằng Sheikh Abdul Hakeem thuộc Hội đồng tối cao của băng khủng bố Taliban, đã bị thương nghiêm trọng trong vụ nổ.

Hakeem từ lâu đã trở thành cái gai trong mắt của băng nhóm ISIS vì ông này là người chủ chốt tiếp nguồn lực cho cuộc chiến giữa Taliban và ISIS kể từ năm 2015. Xương sống của ISIS và Taliban không chỉ là những lãnh thổ tranh chấp mà còn là các địa bàn buôn bán thuốc phiện mà Taliban thống trị, với sự giúp đỡ của cơ quan tình báo Pakistan (ISI). Khu vực này là nhà sản xuất heroin lớn nhất thế giới và các quan chức Pakistan đã hợp tác với những kẻ buôn bán ma túy và Taliban, trong việc buôn bán ma túy từ khu vực này đến các khu vực khác nhau trên khắp thế giới.

Đây là lần đầu tiên cơ quan tình báo Pakistan (ISI), bị bắt gặp sử dụng các trường tôn giáo cho các mục đích bất chính của mình. Vào tháng 2 năm 2019, Không quân Ấn Độ đã ném bom một trường tôn giáo ở Balakot, nơi những kẻ khủng bố đang được huấn luyện.
Ảnh: các thành viên tổ chức khủng bố ISIS
Ở Quetta, Baluchistan, nơi xảy ra vụ nổ, chính phủ Pakistan đã nhận được sự tức giận từ nhiều người dân địa phương, vì nơi này đã bị tàn phá bởi cuộc chiến của các băng đảng giữa những kẻ khủng bố và cả sự tàn bạo của lực lượng Pakistan. Nhưng chính phủ Pakistan cho đến nay vẫn chưa làm gì để làm giảm bớt tình trạng khó khăn của người dân ở Quetta.
Ảnh: Taliban tử chiến hồi giáo ISIS
Sau vụ nổ hôm thứ Sáu, nhóm khủng bố ISIS đã công bố một bức ảnh về vụ ném bom, Abu Jarrah Al Balochi, người đã tấn công nhà thờ Hồi giáo. Taliban đã phủ nhận thiệt hại về các thành viên của mình trong vụ tấn công, mặc dù trong đó là cái chết của một sĩ quan cảnh sát Pakistan, Haji Aman Ullah, đã được xác nhận. Sự hiện diện của Cảnh sát Pakistan tại nhà thờ Hồi giáo cùng với các nhà lãnh đạo Talibani củng cố rằng các quan chức Pakistan đang có tay trong với với vô số phe phái khủng bố trong khu vực.

Mỗi ngày trôi qua, Pakistan với tư cách là một quốc gia đang bị kéo sâu hơn và sâu hơn vào vũng lầy của khủng bố, có nhiều nguyên nhân là do chính Quân đội Pakistan tạo ra.