Hoa Kỳ Xác Nhận Có Thể Bán Tiêm Kích F-35B STOVL cho Singapore

Ngày:14/01/2020  
Uviet.net (14.01.2020): Ngày 09.01.2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phê duyệt việc bán máy bay tàng hình F-35B có khả năng cất cánh đường băng ngắn và Cất/hạ cánh thẳng đứng (STOVL) cho Singapore với giá khoảng 2,750 tỷ USD, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) tuyên bố trong một bản tin mới cùng ngày.
Ảnh: F-35 là Chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ Năm tiên tiến nhất thế giới. nó có tính năng liên kết phóng Phi đạn ngay cả khi không mang theo Vũ khí, bằng cách Kết nối hệ thống Tác chiến từ các Chiến Hạm TRÊN ĐẠI DƯƠNG để vay mượn tên lửa tiêu diệt đối phương từ khoảng cách xa.

Cơ quan này cho biết Singapore yêu cầu mua tối đa 12 máy bay F-35B STOVL (mua 4 chiếc F-35B STOVL với tùy chọn sẽ mua thêm 8 chiếc F-35B STOVL).

Ngoài ra, Singapore yêu cầu mua 13 động cơ Pratt & Whitney F135 (bao gồm 1 bộ phụ tùng ban đầu), hệ thống tác chiến điện tử (EW); chỉ huy, kiểm soát, thông tin liên lạc, máy tính, và tình báo / thông tin liên lạc, điều hướng; và các thiết bị khác.

Việc bán hàng được đề xuất này sẽ hỗ trợ chính sách đối ngoại và các mục tiêu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Singapore là một người bạn chiến lược và là Đối tác An ninh lớn, một lực lượng quan trọng cho sự ổn định chính trị và tiến bộ kinh tế ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Đồng thời bổ cho biết thêm rằng việc bán F-35B được đề xuất này sẽ giúp kho máy bay hoạt động của Singapore lớn hơn và tăng cường khả năng tự vệ trên không và không đối đất, thêm vào việc răn đe hiệu quả để bảo vệ biên giới và góp phần vào các hoạt động của liên minh các lực lượng đồng minh và đối tác khác. Singapore sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tiếp nhận các máy bay này vào lực lượng vũ trang của mình.

Theo trang UPI.com, vào tháng 7, Bộ Ngoại giao đã báo cáo rằng Hoa Kỳ có 7,34 tỷ USD trong các chương trình Bán hàng quân sự nước ngoài Foreign Military Sales đang hoạt động với chính phủ Singapore.

Thương vụ Hoa Kỳ- Singapore đã bao gồm việc nâng cấp F-16 Block 52, đào tạo phi công F-16 và hỗ trợ hậu cần và máy bay trực thăng AH64-D Apache.