Ukraine mất 20% thiết bị trong 2 tuần đầu tiên của cuộc phản công

Ngày:16/07/2023  

Ngày 16 tháng 7: Trong hai tuần đầu tiên của cuộc phản công U, họ đã mất 20% thiết bị trên chiến trường Họ đang điều chỉnh chiến thuật



Thời báo New York đưa tin rằng sau khi chịu tổn thất nặng nề, người U đã tạm dừng để suy nghĩ lại về chiến lược. U đã mất tới 20% vũ khí và xe thiết giáp trong cuộc phản công ban đầu.


Tỷ lệ này giảm khi các chiến dịch chậm lại và các chỉ huy thay đổi chiến thuật. Trong hai tuần đầu tiên của cuộc phản công mệt mỏi của U, có tới 20% vũ khí mà nước này vận chuyển đến chiến trường đã bị hư hỏng hoặc phá hủy, theo các quan chức Mỹ và châu Âu. Thiệt hại bao gồm một số xe tăng mạnh mẽ của phương Tây và xe thiết giáp- những thứ mà người U đang tính đến để đẩy lùi quân N. 

Các quan chức U cho biết trong vài tuần sau, tỷ lệ tổn thất giảm xuống mức đáng kinh ngạc là 10% hoặc hơn, bảo toàn thêm binh lính và máy móc cần thiết cho cuộc tấn công lớn mà người U nói vẫn đang diễn ra. 

Một phần của sự cải thiện đến từ sự thay đổi trong chiến thuật ở U, tập trung nhiều hơn vào việc làm tê liệt lực lượng N bằng pháo binh và hỏa tiễn tầm xa hơn là lao vào các bãi mìn và hỏa lực của đối phương.


Nhưng tin tốt này che giấu một số thực tế nghiệt ngã. Người U cho đến nay mới chỉ đi được năm trong số 60 dặm mà họ hy vọng sẽ đến được vùng biển phía nam và chia cắt quân đội N làm hai. 

N đã có nhiều tháng để chuẩn bị cho một cuộc phản công của U, với tiền tuyến rải đầy mìn, bẫy xe tăng và phục kích, trong khi drone giám sát và trực thăng tấn công của N bay trên đầu với tần suất ngày càng tăng. 

Các chuyên gia cho biết, với những công sự này, không có gì ngạc nhiên khi U chịu tổn thất tương đối nặng nề ngay từ đầu chiến dịch.


Các quan chức Mỹ xác nhận việc tạm dừng phản công và cho biết quân U đã di chuyển trở lại nhưng thận trọng hơn, di chuyển tốt hơn qua các bãi mìn và tính đến nguy cơ thương vong. Họ nói rằng với dòng đạn chùm từ Hoa Kỳ, cuộc phản công có thể tăng tốc.