Thẩm phán toà án Binh lấy lại công bằng cho Trung tá Stuart Scheller

Ngày:20/10/2021  
Một thẩm phán quân sự đã chỉ trích cách xử lý của USMC đối với trường hợp của sĩ quan Thủy quân lục chiến Bộ binh, Trung tá Scheller.

Chúng tôi đã được theo dõi sát các trường hợp hàng hải Trung tá Stuart Scheller và sự phản đối công khai của một sĩ quan đã khiến Joe Biden ô nhục nhất là hành động rút lui khỏi Afghanistan. Mặc dù sự bất bình với Biden là phổ biến trong cả cấp bậc sĩ quan và quân nhân, đặc biệt là trong hàng ngũ Thủy quân lục chiến, sau vụ thảm họa thảm khốc của Biden dẫn đến cái chết của 13 Binh sĩ Hoa Kỳ yêu nước mặc đồng phục - đây là thiệt hại nặng nề nhất về sinh mạng của người Mỹ trong một thập kỷ qua- Trung tá Scheller đã đưa ra lời bày tỏ rất công khai về sự bất bình của mình đối với giới lãnh đạo mới trong quân đội hiện nay.

Scheller, một cựu chiến binh, hiểu rõ hậu quả của hành động của mình và bày tỏ ý định từ chức và từ bỏ bất kỳ lợi ích quân ngũ nào của mình trong hàng chục năm phục vụ. Tuy nhiên, không thể bào chữa và không có lời giải thích thỏa đáng, anh ta đã bị bỏ tù dưới chính quyền và các quan chức quân đội thời Joe Biden. Trong khi chúng tôi tin rằng việc từ chức của ông ấy lẽ ra phải được đấu thầu trước khi anh ấy bị công khai khiển trách về chuỗi chỉ huy của mình, các nguồn tin của chúng tôi gần gũi với vụ việc cho biết rằng đồng minh quân sự của Biden, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin, Chủ tịch Liên quân Mark Milley, và người đứng đầu Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ. Kenneth McKenzie, tất cả đều lo ngại về một làn sóng bất mãn đang gia tăng trong hàng ngũ lính Mỹ - và thực sự là họ nên như vậy - và do đó, bỏ tù Scheller để cô lập anh ta và giữ cho anh ta im lặng.


Như tôi đã viết trước đây, Scheller đã nhận tội với sáu tội danh Bộ luật thống nhất về Tư pháp Quân sự . Bản án của anh ta cho những lời cầu xin đó đã được đưa ra bởi thẩm phán Thủy quân lục chiến, Đại tá Glen Hines tại Trại Lejeune, Bắc Carolina. Hines đã phạt Scheller 5.000 đô la (khoảng một tháng lương) và yêu cầu một lá thư khiển trách về hồ sơ của anh ta.


Theo Marine Times : “Hines cho biết các video của Scheller trong bối cảnh đầy đủ của họ cho thấy một người đàn ông có vẻ 'đau đớn', 'bối rối' và 'thất vọng đáng kể', chứ không phải là một Thủy quân lục chiến bất hảo và có khả năng bạo lực, như các luật sư của anh ta lập luận đã được mô tả trong các tờ phí. " Đáng chú ý, Thẩm phán Hines “đã mô tả những rò rỉ bị cáo buộc cho báo chí và lệnh giam giữ trước khi xét xử của bộ chỉ huy là làm dấy lên 'bóng ma về ảnh hưởng của các mệnh lệnh bất hợp pháp thời Joe Biden.'


Luật sư của Trung tá Scheller, Tim Parlatore, đã tuyên bố, "Khi các nhà lãnh đạo cấp cao [hoặc] một số người nhất định quyết định thực hiện một số hành động như làm rò rỉ hồ sơ y tế, chẳng hạn như đưa ai đó vào phòng biệt giam [khi không có nguy cơ trốn chạy, thì sẽ lãnh hậu quả."

Theo thỏa thuận tuyên án, Scheller cũng sẽ từ chức nhiệm vụ của mình và được giải ngũ danh dự hoặc giải ngũ chung trong các điều kiện danh dự, giả sử Bộ trưởng Hải quân Carlos del Toro ký vào thỏa thuận giải ngũ.

Để đạt được kỷ lục, Scheller đã huy động được 2,5 triệu USD tiền bảo vệ pháp lý và các chi phí khác của mình thông qua Quỹ Pipe Hitter do cựu Hải quân SEAL Eddie Gallagher thành lập. Những khoản tiền đó cũng có thể được sử dụng cho các chi phí cứu trợ khẩn cấp và tái định cư của anh, đồng thời bù đắp tổn thất tinh thần, sức khỏe quân ngũ của anh đã cống hiến cho đất nước Hoa Kỳ suốt hàng chục năm qua và trợ cấp hưu trí để hỗ trợ gia đình - vợ và ba con của anh.

 ----o00o----

www.Uviet.net