Liệu Trung Quốc có gây ra mối đe dọa lớn đối với Mỹ, hay Mỹ gây ra mối đe dọa lớn hơn đối với Trung Quốc?

Ngày:06/10/2021  

Nước Mỹ đã thống trị thế giới trong vài thập kỷ trên tất cả các cấp độ: kinh tế, quân sự, xã hội, v.v.

Sự thống trị của Mỹ đối với nền kinh tế cho phép nước này trở thành trung tâm của hệ thống tài chính tiền tệ và áp đặt đồng đô la Mỹ của mình như một loại tiền tệ dự trữ của cả thế giới. phần lớn ai cũng yêu thích tiền Mỹ.

CHINA VS US


Điều này mang lại cho nước Mỹ một đặc ân sâu sắc. Dường như phần còn lại của thế giới đang phải trả giá cho mức sống của người Mỹ.

Mỹ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ đặc quyền này, thậm chí sử dụng sức mạnh của quân đội nếu cần thiết. Điều đó đã được thực hiện rất nhiều lần trong lịch sử.


Trung Quốc là cường quốc lớn thứ hai và phát triển nhanh nhất thế giới. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc phần lớn nhờ vào thị phần buôn bán hàng giả tuồn số lượng lớn vào các các nước lân cận và khắp thế giới, sẽ giúp nó trở thành cường quốc kinh tế hàng đầu trong 20 năm tới.

Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có dân số già rất lớn mà nước này sẽ phải quản lý trong những năm tới, và tài nguyên quốc gia sẽ cạn dần, khiế họ sẽ dòm ngó đến các phần lãnh thổ lân cận. trung Quốc kh6ong cần người, họ chỉ cần đất đai tài nguyên. 

Nếu Trung Quốc vượt qua Mỹ, đó sẽ là một đòn giáng mạnh vào Mỹ, vì sự thống trị của nước này đối với hệ thống tài chính và tiền tệ hiện tại có thể không được giữ vững.

Vì vậy, người Mỹ có rất nhiều thứ để mất, nhiều hơn nhiều so với Trung Quốc.

Do đó, mối nguy hiểm lớn nhất đối với Mỹ đến từ Trung Quốc. Điều tương tự cũng xảy ra theo chiều hướng khác vì sự nổi lên của Trung Quốc sẽ chỉ thực sự bị Mỹ ngăn chặn. Đó là quốc gia duy nhất thực sự có thể chống lại họ. 

Vì vậy, có rất nhiều nguy hiểm cho cả hai.

 ----o00o----

www.Uviet.net