Vì sao Blue Origin rấn cần các hợp đồng của NASA

Ngày:10/08/2021  
Tên lửa có hình hài đồ chơi nhỏ thó bay dưới quỹ đạo của Blue Origin đã phóng vài tuần trước, tên lửa New Shepard, được cho là sẽ ra mắt đón khách du lịch không gian trả tiền vào năm 2019.

New Glenn, tên lửa quỹ đạo thực của Blue Origin, bắt đầu được thiết kế vào năm 2012 với ngày phóng đầu tiên dự kiến ​​vào năm 2020. Cho đến nay, đây là tất cả những gì tồn tại.

Động cơ BE-4, động cơ tái sử dụng cung cấp năng lượng cho New Glenn, được đưa vào thiết kế vào năm 2011 và được cho là sẽ được vận chuyển với số lượng lớn cho United Launch Alliance để cung cấp lực đẩy cho tên lửa mới của họ vào năm 2017. Tính đến tháng 10 năm 2020, nguyên mẫu thử nghiệm BE-4 vẫn gặp các vấn đề nghiêm trọng về phản ứng điện từ động cơ phản lực và Blue Origin đã thú nhận về "vấn đề quản lý" trong dự án phát triển, mặc dù Blue Origin gần đây đã cho biết các vấn đề thiết kế đã được khắc phục và nó đang sẵn sàng để bắt đầu sản xuất.

Blue Origin được thành lập vào năm 2000, và trong 21 năm kể từ khi viết bài này, cho đến nay, nó vẫn chưa đưa một tia sáng nào vào quỹ đạo. Bộ tăng cường lớp quỹ đạo duy nhất của họ hiện tồn tại dưới dạng một nửa bộ giảm tải trọng tải và một động cơ được bắt vít vào giá thử nghiệm.
Trong khi đó, hãng SpaceX của Elon Musk, được thành lập vào năm 2002, đã thực hiện 125 lần phóng thành công vào quỹ đạo Falcon 9 với một lần thất bại, và 3 lần phóng xuyên quỹ đạo bằng tên lửa hạng nặng Falcon Heavy thành công mà chẳng có thất bại.

Jeff Bezos có thể rất giàu có, nhưng Blue Origin đã không đạt được nhiều thành tựu ngoài việc biến một lượng lớn tiền mặt thành các bản vẽ PowerPoint. Nếu họ không được bơm tiền sớm, họ có thể gặp sự cố ở cuối đường băng. Họ đã không thực hiện tốt các cam kết cung cấp động cơ cho ULA, họ chưa chế tạo bất kỳ phần cứng cấp quỹ đạo nào và tên lửa quỹ đạo siêu nhỏ của họ sẽ không bao giờ tạo ra dòng tiền đủ để duy trì hoạt động của họ.

Họ cần hợp đồng của NASA.

www.Uviet.net