Tại sao Chương trình Tàu con Thoi bị hủy bỏ? Chương trình mới có tốn kém và lãng phí hơn không?

Ngày:08/08/2021  

Tại sao NASA ngừng chương trình Tàu con thoi? 

Tôi hiểu rằng chúng đã cũ, nhưng tại sao không xây dựng những cái mới hơn, tốt hơn?
Chương trình Tàu con Thoi bị hủy bỏ

Các chính trị gia Mỹ đóng vai trò của Elon Musk trong rất nhiều quyết định rất kỹ thuật cho NASA. Tên lửa SLS mới, cho tất cả các mục đích thực tế, được thiết kế bởi 3 luật sư phục vụ trong Quốc hội, điều này giải thích rất nhiều điều. Nhiều quyết định của các chính trị gia đối với các dự án của NASA được đưa ra bởi những gì sẽ được xây dựng ở tiểu bang hoặc khu vực chính trị nào.

NASA đã cố gắng chế tạo một tàu con thoi thay thế hơi muộn. Nó được gọi làX-33 Venture Star, một giai đoạn có thể tái sử dụng để quay quanh tàu vũ trụ. Nguồn vốn cho dự án này rất bấp bênh vì không rõ hãng Lockheed Martin có chế tạo X-33 ở Huntsville, Alabama hay không. Đúng vậy, bạn có biết không? Tên lửa phải được chế tạo ở Alabama do Richard Shelby là Thượng nghị sĩ phụ trách ủy ban quyết định ngân sách của NASA. Vì vậy, mặc dù các công nghệ mới liên quan, bao gồm cả động cơ bay thẳng như hàng không, dường như hoạt động tốt, dự án đã bị hủy bỏ vì lỗi kỹ thuật mặc dù đã có giải pháp. Việc hủy bỏ này khiến NASA chẳng còn gì cả.

NASA đã công bố một tàu con thoi mới thay thế vào năm 2006, một khoang vũ trụ giống như Apollo truyền thống cùng với một tên lửa có tên SLS, được chế tạo ở Huntsville. SLS là tên lửa truyền thống được sản xuất theo công nghệ của những năm 1970, bao gồm cả động cơ tàu con thoi. Cho đến nay, SLS trị giá 20 tỷ đô la và đã không bay. Mỗi chuyến bay sẽ tiêu tốn 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nó làm cho các chính trị gia hài lòng.

www.Uviet.net