Nếu mọi khẩu súng đều bị phá hủy và việc sản xuất thêm súng bị đặt ngoài vòng pháp luật, liệu tỷ lệ giết người có giảm đáng kể không?

Ngày:09/07/2021  

 Không có súng, mọi thứ sẽ như trong địa ngục

Súng là vũ khí dân chủ nhất và Ai cũng có thể sử dụng một cái

Hãy tiến thêm một bước nữa. Tất cả súng đều biến mất, và không thể chế tạo súng mới. Súng đã ra đi vĩnh viễn. giả sử có một phép thuật nào đó, khiến những khẩu súng không tồn tại.

Bạn có biết điều gì xảy ra tiếp theo không? Mọi người cũng chắc chắn sẽ quay lại sử dụng những thứ vũ khí tối cổ này.
Nếu không có súng, con người vẫn sẽ sử dụng gương đao giáo mắc.

Những vũ khí này đều cần đầu tư thời gian đáng kể để trở nên thành thạo. Hơn nữa, chúng yêu cầu thể lực mạnh mẽ. Chúng không phải là vũ khí dân chủ. chỉ có lợi cho những người có sức khoẻ và cao to, còn những người ốm yếu nhỏ bé sẽ không có khả năng tự vệ.

Không có súng, thế giới quay trở lại thời đại mà con người được cai trị bằng sức mạnh của vũ khí. Nơi người đàn ông này phụ trách.

Có lẽ chúng ta sẽ không hoàn toàn lùi về chế độ phong kiến, nhưng những kẻ xấu có thể dễ dàng hành quyết những người già, người yếu, người trẻ và phụ nữ, trước những người đàn ông khoẻ mạnh nhất xung quanh họ.

Bạn có thể thấy tỷ lệ giết người ở châu Âu trên biểu đồ giảm xuống, gần như phù hợp với việc dễ dàng tiếp cận và sử dụng súng.

Bằng cách tước bỏ phương pháp tự vệ dễ dàng nhất của mọi người, bạn sẽ quay ngược thời gian về những tội phạm giết người.

Và những người cha lập quốc của chúng ta đã hiểu điều này.

" Những luật cấm mang vũ khí là những luật có tính chất như vậy. Chúng chỉ tước vũ khí của những người không có khuynh hướng quyết tâm phạm tội .... Những luật như vậy làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với những người bị hành hung và tốt hơn đối với những kẻ đi hành hung người khác; cấm vũ khí có khả năng khuyến khích  hơn là ngăn chặn các vụ giết người, vì một người không có vũ khí có thể bị tấn công với sự tự tin hơn một người có vũ trang. "- Thomas Jefferson, Commonplace Book (trích nhà tội phạm học thế kỷ 18 Cesare Beccaria), 1774-1776

" Vẻ trầm lặng được cho là của một người đàn ông hiền lương sẽ quyến rũ những kẻ lưu manh chiếm ưu thế; mặt khác, vũ khí, giống như luật pháp, ngăn cản và giữ cho kẻ xâm lược và kẻ cướp bóc phải sợ hãi, đồng thời giữ gìn trật tự trên thế giới cũng như tài sản. Cán cân quyền lực là quy mô của hòa bình. Sự cân bằng giống nhau sẽ được duy trì là tất cả thế giới thiếu thốn vũ khí, vì tất cả sẽ giống nhau; nhưng vì một số thì không, những người khác không dám gạt chúng sang một bên. Và trong khi một quốc gia duy nhất từ ​​chối đặt chúng xuống, thì Những trò nghịch ngợm kinh khủng sẽ xảy ra sau đó là một nửa thế giới không được sử dụng chúng; vì trong khi lòng tham và tham vọng có chỗ đứng trong lòng con người, kẻ yếu sẽ trở thành con mồi cho kẻ mạnh. Lịch sử của mọi thời đại và quốc gia đều xác lập những sự thật này, và những sự thật cần có nhưng rất ít lý lẽ khi chúng tự chứng minh."- Thomas Paine," Những suy nghĩ về Chiến tranh Phòng thủ "trên Tạp chí Pennsylvania, tháng 7 năm 1775

Vì vậy, nếu mục đích của bạn là giảm thiểu số vụ giết người, vậy đừng tước vũ khí của con người.

Nếu mục tiêu của bạn là thoát khỏi thế giới của súng, hãy sẵn sàng trả giá bằng máu của người khác.