Hải quân Israel nhận 4 tàu Shaldag MK V mới

Ngày:08/07/2021  
Israel Shipyards Ltd. đã thông báo rằng họ đã được trao hợp đồng cung cấp các tàu Shaldag MK V của mình cho Hải quân Israel.

Công ty sẽ cung cấp bốn tàu đã được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu cấu hình tín năng phục vụ của Hải quân
tàu Shaldag MK V

Trong những năm qua, Hải quân Israel đã sử dụng nhiều loại tàu của Nhà máy đóng tàu Israel cho các nhiệm vụ an ninh liên tục - bao gồm SHALDAG MK III và các tàu tên lửa tấn công nhanh Saar 4Saar 4.5 - bảo vệ biên giới biển của Nhà nước Israel. Gần đây, họ đã quyết định trang bị cho Hải quân các tàu tiên tiến giúp nâng cấp khả năng của lực lượng này cho các nhiệm vụ an ninh thường lệ. Vì vậy, SHALDAG MK V đã được điều chỉnh theo yêu cầu cấu hình của Hải quân.

Thành viên lớn nhất của Lớp SHALDAG, SHALDAG MK V, là một loại tàu hoàn toàn bằng nhôm, nhẹ và nhanh đã được chứng minh khả năng chiến đấu, được điều khiển bởi các vòi phun nước mạnh mẽ, có trọng tải cao, mang lại khả năng cơ động và bám biển đặc biệt. D elivering một hỏa lực-to-dịch chuyển tỷ lệ cao, nó được thiết kế cho nhiệm vụ an ninh hàng hải và là một nhà lãnh đạo được công nhận trong việc bảo vệ các khu đặc quyền kinh tế (EEZ) và vùng biển duyên hải.

Tàu có tốc độ trên 40 hải lý/giờ, có thể tăng tốc từ 0 đến 40 hải lý / giờ trong vòng chưa đầy một phút, có đường kính quay vòng 150m và mớn nước tối thiểu - cho phép hoạt động ở vùng nước nông. Dễ vận hành và bảo trì, SHALDAG MK V được trang bị hệ thống vũ khí hạng nhẹ, tiên tiến, hệ thống định vị và hệ thống quản lý chiến đấu.

Eitan Zucker, Giám đốc điều hành của công ty cho biết, “Chúng tôi hài lòng với mối quan hệ hợp tác lâu dài với Hải quân Israel và cơ hội để tàu hàng đầu của chúng tôi trở thành một phần của Hải quân và sứ mệnh của nó - bảo vệ biên giới biển của đất nước chúng tôi.”