Nếu nước Mỹ phân biệt chủng tộc, tại sao hàng triệu người da đen di cư đến đây?

Ngày:22/06/2021  
Nếu Mỹ phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống, tại sao hàng triệu người da đen từ châu Phi và vùng Caribê đến đất nước này trong suốt 50 năm qua? Tại sao họ và hàng triệu người khác muốn di chuyển từ xã hội toàn người da đen sang xã hội do người da trắng thống trị, nơi bị cho là phân biệt chủng tộc?
người da đen di cư


Đây là một câu hỏi mà những người cánh tả da đen và da trắng nên được hỏi. Rốt cuộc, không có người Do Thái nào chuyển đến Đức trong những năm 1930. Và tại sao không có? Rốt cuộc, nhiều người Do Thái đã phải chịu sự ngược đãi và nghèo đói khủng khiếp ở Nga và Đông Âu. Tại sao không ai trong số họ chuyển đến Đức sau năm 1933?

Tất cả chúng ta đều biết câu trả lời: Bởi vì Đức đã chống lại Do Thái một cách có hệ thống.

Ngay cả những người cánh tả cũng biết rõ câu trả lời đó, phe cánh tả đã lợi dụng " ngôn từ phân biệt chủng tộc để hạ bệ ông Trump"

Vì vậy, người ta chỉ có thể kết luận rằng, theo quan điểm của những người cánh tả Hoa Kỳ, những người Do Thái không phải người Đức của những năm 1930 có sự khôn ngoan để không di chuyển đến Đức, nếu nói Mỹ là quốc gia phân biệt chủng tộc rõ ràng như vậy thì những người da đen không phải người Mỹ chính gốc ngày nay thiếu sự khôn ngoan? khi đến Mỹ. Theo quan điểm của những người cánh tả Hoa Kỳ, thì hàng triệu người da đen đã chuyển đến đây và hàng triệu người muốn chuyển đến đây phải là những kẻ ngu ngốc.

Làm thế nào khác mà những người cánh tả có thể coi những người da đen sẵn sàng chuyển đến Mỹ? Bất kỳ người da đen nào quyết định rời khỏi đất nước da đen đến Mỹ - nơi mà phe cánh tả yêu sách được thành lập bởi những kẻ phân biệt chủng tộc để duy trì sự phân biệt chủng tộc, được xây dựng và duy trì bởi sự phân biệt chủng tộc, cho đến ngày nay bao gồm phần lớn người da trắng, mọi người đều phân biệt chủng tộc và nhiều người trong số họ là những người theo chủ nghĩa tối cao của người da trắng, và do đó vẫn phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống - phải là một kẻ ngu ngốc, một kẻ ngu dốt hoặc cả hai.

Nếu những người được gọi là “lãnh đạo” da đen và những người da đen khác thuộc phe cánh tả và những người tiến bộ da trắng tin những gì họ nói về nước Mỹ, thì tại sao họ không làm mọi cách để ngăn cản người da đen ở châu Phi và vùng Caribê đến châu Mỹ? Tại sao họ không thường xuyên đến thăm các nước Châu Phi và Caribe để cảnh báo người Châu Phi tránh xa đất nước ghét người da đen mà họ đang nghĩ đến?

Đối với câu hỏi này, chỉ có một câu trả lời khả dĩ: Họ không tin những gì họ nói về nước Mỹ.

Liệu những người cánh tả có tin vào lời nói dối của họ hay không là một câu hỏi mà tôi đã suy nghĩ trong nhiều năm. Và tôi đã kết luận rằng nói chung, họ làm. Hầu hết những người cánh tả tin rằng Nga thông đồng với chiến dịch tranh cử của Trump; rằng đàn ông có kinh nguyệt và sinh con; rằng Shakespeare và Beethoven được tôn kính không phải vì họ vĩ đại mà vì họ là người da trắng; rằng sự nóng lên toàn cầu là một mối đe dọa "hiện sinh"; rằng các sự kiện của ngày 6 tháng 1 là một "cuộc nổi dậy"; rằng ID cử tri là một hình thức đàn áp cử tri; và những người đã mắc bệnh COVID-19 cần phải được chủng ngừa.

Nhưng liên quan đến việc họ tin rằng nước Mỹ phân biệt chủng tộc một cách có hệ thống và vì vậy ngược đãi người da đen - LeBron James tweet rằng, giống như tất cả người da đen, "Chúng tôi thực sự bị săn đuổi MỖI NGÀY / MỖI LÚC chúng tôi bước chân ra ngoài ngôi nhà thoải mái của mình!" và Oprah Winfrey ví nước Mỹ ngày nay với “thời của Jim Crow khi những người đàn ông da đen bị trói và kéo đi khắp thị trấn như một tấm gương cho người khác nhìn thấy” - việc họ không cố gắng thuyết phục người da đen đến Mỹ cũng không thành giác quan. Nó chỉ có ý nghĩa nếu họ không tin những gì họ nói về nước Mỹ.

Chân lý chưa bao giờ là một giá trị của phe cánh tả. Chân lý là một giá trị tự do và nó là một giá trị bảo thủ. Nhưng nó chưa bao giờ là một giá trị cánh tả. Sự thật không là gì khác hơn bất cứ điều gì bên trái nói rằng nó là ở bất kỳ thời điểm nào. Đó là lý do tại sao Lenin, cha đẻ của chủ nghĩa cánh tả hiện đại, đã đặt tên tờ báo của Đảng Cộng sản Liên Xô là “Pravda”, từ tiếng Nga có nghĩa là “sự thật” - sự thật là những gì Đảng Cộng sản Liên Xô đã nói. Đối với Lenin, sau đó, đối với Hạ nghị sĩ Adam Schiff, The New York Times, Đại học Yale và CNN ngày nay, sự thật là những gì họ nói.

Điều đáng mừng của họ là muốn nước Mỹ là một quốc gia có hệ thống phân biệt chủng tộc. Pravda của họ là tất cả người da trắng đều phân biệt chủng tộc. Thông tin chính xác của họ là Donald Trump là một người theo chủ nghĩa thượng tôn da trắng và tất cả những người bỏ phiếu cho bất kỳ đảng viên Cộng hòa nào đều là những người phân biệt chủng tộc.


Tuy nhiên, có một thực tế mà Schiff và những người khác không thể phủ nhận: Rất nhiều người da đen khao khát được đến Mỹ. Họ làm như vậy bởi vì họ không bị ảnh hưởng bởi pravda của Schiff và các thành viên đảng Dân chủ của ông, báo The New York Times và phần còn lại của các phương tiện truyền thông cánh tả, hoặc của Yale và phần còn lại của các trường đại học cánh tả của Mỹ. Họ làm như vậy không phải vì họ bị ảnh hưởng bởi pravda, mà bởi sự thật thực tế: Mỹ là quốc gia đa chủng tộc, đa chủng tộc ít phân biệt chủng tộc nhất trong lịch sử thế giới, và bất kỳ người da đen nào muốn cải thiện cuộc sống của mình và gia đình của anh ta đều có cơ hội tốt hơn để làm như vậy ở Mỹ hơn bất kỳ nơi nào khác. Trên thực tế, trong vòng một thế hệ di cư đến Châu Mỹ, người Châu Phi từ các nước Châu Phi cận Sahara đạt trình độ học vấn cao hơn Hoa Kỳ.

Đó là lý do tại sao không phải người Châu Phi dại dột khi muốn đến Châu Mỹ; đó là hoàn toàn trái ngược khi nghĩ rằng họ là những kẻ ngu ngốc.


DENNIS PRAGER .

www.Uviet.net