MD Helicopters nhận hợp đồng quân đội để hỗ trợ trực thăng tấn công hạng nhẹ của Afghanistan

Ngày:23/06/2021  
Tập đoàn MD Helicopters, Inc. (MDHI) công bố hai giải thưởng hợp đồng độc lập trị giá 43,9 triệu Mỹ kim từ Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội-Redstone hỗ trợ máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ MD 530F Cayuse Warrior của Không quân Afghanistan.
MD Helicopters, Inc. là nhà sản xuất hàng không vũ trụ của Mỹ. Nó sản xuất máy bay trực thăng tiện ích hạng nhẹ cho mục đích thương mại và quân sự. Công ty là một công ty con của Hughes Airplane cho đến năm 1984, khi McDonnell Douglas mua lại và đổi tên thành McDonnell Douglas Direct Systems.

Đây là hợp đồng đầu tiên, gia hạn sáu tháng trị giá 14,5 triệu Mỹ Kim, tiếp tục nỗ lực lâu dài của MDHI để cung cấp dịch vụ quản lý chương trình và hỗ trợ hậu cần nhà thầu (CLS), vật chất và các hoạt động từ xa để hỗ trợ hạm đội Afghanistan. Công việc sẽ diễn ra tại Mesa, Arizona; Kabul, Afghanistan; và Al-Ain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Hợp đồng được trao vào ngày 28 tháng 5 năm 2021.

Hợp đồng thứ hai, trị giá 29,4 triệu Mỹ Kim, sửa đổi hợp đồng hỗ trợ khả năng bảo trì ban đầu của MDHI. Theo các hạng mục hợp đồng sáu tháng này, MD Helicopters sẽ tiếp tục bảo trì, sửa chữa, cập nhật và đại tu các máy bay trực thăng MD 530F Cayuse Warrior của Không quân Afghanistan ở Mesa, Kabul và Al-Ain. Hợp đồng được trao vào ngày 10 tháng 6 năm 2021.
Nick Nenadovic, Phó Chủ tịch, Hậu mãi và Hỗ trợ khách hàng cho biết: “Trong khi các lực lượng Hoa Kỳ bắt đầu quá trình rút lui khỏi chiến Afghanistan, những hợp đồng này cho phép chúng tôi giúp Không quân Afghanistan tự duy trì sự ổn định thông qua sự hỗ trợ liên tục của máy bay của họ. “Điều này càng làm nổi bật giá trị mà chính phủ của chúng tôi và Không quân Afghanistan đặt trên MD 530F. Với niềm tự hào to lớn, chúng tôi có thể tiếp tục cung cấp hỗ trợ ở mức cao nhất cho cả chính phủ và các đồng minh của chúng tôi ”.

MD 530F Cayuse Warrior cải tiến là một máy bay trực thăng tấn công vũ trang hạng nhẹ được tôn trọng nhờ sức mạnh, độ an toàn, tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng vượt trội trong các khu vực hạn chế. Máy bay hỗ trợ một loạt các nhiệm vụ huấn luyện và hoạt động, cung cấp hỗ trợ đa nhiệm vụ an toàn, hiệu quả với cấu hình hiệu suất tăng lên.