Phó tổng thống Kamala Harris bỏ mặc cuộc Khủng hoảng người nhập cư vào biên giới Mỹ

Ngày:22/06/2021  
Vào thời điểm các nhân viên đến xe tải, 33 thi thể bị nhét ở phía sau đã bất động vì nóng. Không mặc áo và mất nước, gần một nửa số hàng hóa là sinh mạng con người phải nhập viện. Ở nhiệt độ 106 độ oi bức, không có nước hoặc không khí, ai biết được bao nhiêu nạn nhân của bọn buôn lậu sẽ sống sót? “Nếu các đặc vụ anh hùng của chúng ta không thể giải thoát những người di cư không có giấy tờ bị mắc kẹt này,” một người đứng đầu Tuần tra Biên giới nói, “chúng tôi có thể đã chứng kiến ​​33 cái chết thảm thương…” Và họ sẽ không phải là thương vong đầu tiên của một chính quyền Bảy Đờn sống mà phủ nhận cuộc khủng hoảng nhập cư, khủng hoảng nhân đạo.
Ảnh: Chân dung nữ phó tổng thống dở hơi Kamala Harris của chính quyền nhu nhược của Bảy Đờn, người đã bỏ mặc cuộc khủng hoảng biên giới Hoa Kỳ suốt 84 ngày không dòm ngó. Khiến các cuộc khủng hoảng nhân đạo gia tăng, gây tổn hại kinh tế và an ninh nước Mỹ.

Đây không chỉ là một sự gia tăng cái chết đối với những người cố gắng thực hiện nó thúc đẩy chính sách di cư bất hợp pháp. Các nhân viên ở Del Rio, Texas đang cảnh báo mọi người trong cộng đồng địa phương nên đề phòng, vì ngày càng có nhiều tội phạm nguy hiểm tuồn vào nước Mỹ và vào các khu dân cư lân cận. Chỉ kể từ tháng 1, số vụ bắt giữ những kẻ phạm tội tình dục bị kết án đã tăng vọt 3,166% và một xu hướng rất đáng lo ngại là các thành viên băng đảng MS-13 tràn ra đường từ những nơi như El Salvador. Và khi dòng người nhập cư bất hợp pháp ngày càng dâng cao, việc bắt họ ngày càng khó hơn.

Riêng tháng trước, Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ thông báo rằng 180.000 người di cư đã cố gắng vượt biên bất hợp pháp vào đất nước này - nhiều hơn 2.000 người so với tháng 4 và tăng 675% đáng kinh ngạc so với tháng 5 năm ngoái. Tình hình vượt quá tầm kiểm soát đến mức các bang khác đang cố gắng tham gia. Thống đốc Pete Ricketts (R) của Nebraska đã kinh hoàng trước hành động của Bảy Đờn đến mức ông đã điều động một số binh lính của bang mình đến Texas để giúp đỡ các cộng đồng tay sai. Nếu Bảy Đờn không trả lời, ông ấy nói, họ sẽ làm.

Trong khi đó, tinh thần trong cộng đồng tuần tra biên giới xuống thấp đến mức rất nhiều đặc vụ đang cân nhắc về việc nghỉ hưu sớm. Rosemarie Pepperdine bực bội cho biết: “Chúng tôi có rất nhiều người vượt qua, và sau đó, chúng tôi đang tự giết mình nếu đi bắt họ, giải cứu họ, hoặc bất cứ điều gì, và sau đó, họ được thả ra. "Tại sao còn bận tâm?" Cô và các đồng nghiệp bất mãn của mình đang mỉa mai gọi mình là “Đội tuần tra chào mừng của Hoa Kỳ”. Brandon Judd, người đứng đầu công đoàn đại diện cho phần lớn các đặc vụ này, không né tránh trách nhiệm của ai. “Tôi có thể tự tin nói rằng Bảy Đờn làm chủ cuộc khủng hoảng này. Đó là lỗi của ông ấy ”.

Và việc chỉ định mã thông báo “biên giới” bà Kamala Harris chắc chắn không giúp ích được gì. Phó tổng thống khôi hài, người đã nói với Lester Holt của NBC rằng cô ấy không "hiểu mấu chốt" của việc đến thăm biên giới, chỉ làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với một chính quyền đang khó khăn. Chà, ngày càng nhiều đảng viên Cộng hòa “không hiểu ý” của Harris trong vai trò đó (muốn lên thay tổng Bảy Đờn làm tổng thống) ngay từ đầu. Trong một bức thư ngắn gửi cho Joe Bảy Đờn, 56 thành viên Hạ viện nói rằng việc Harris không hành động là một sự xúc phạm đối với những người đã liều tính mạng của mình để bảo vệ đất nước. “Trong 85 ngày kể từ khi phó tổng thống được giao nhiệm vụ giải quyết cuộc khủng hoảng này, bà ấy vẫn chưa đến thăm biên giới và gặp gỡ các nhân viên Tuần tra Biên giới, các quan chức Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) cũng như các quan chức thực thi pháp luật địa phương,” các thành viên lập luận .

“Vào thời điểm được hẹn với cô ấy, bà ta đã nói, 'Tôi có thể nghĩ rằng không ai có đủ khả năng tốt hơn để làm điều này.' Chúng tôi không đồng ý. Đất nước này không thể có thêm một phút bất động từ Phó Tổng thống Harris. Trong khi Bảy Đờn đã công khai bảo vệ bà Harris, chính bản thân Bảy Đờn cũng phải nản lòng với hành động của bà ấy. Tất cả chúng ta đều đã mắc sai lầm trong việc tuyển dụng và hiểu khi nào thì người khác cần được giao nhiệm vụ. Chúng tôi chân thành kêu gọi bạn (Bảy Đờn)  tìm một người khác trong chính quyền của bạn để hỗ trợ bạn xử lý cuộc khủng hoảng biên giới này. "

Sự thất vọng của GOP cũng tiếp tục sôi sục theo những cách khác. Hạ nghị sĩ Ralph Norman (RS.C.) đã mặc quần áo cho Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas vào thứ Năm tuần trước trong phiên điều trần của ủy ban khi Bảy Đờn đặt câu hỏi liệu Harris có nên đến thăm biên giới hay không, "khá không công bằng." “Tôi đã hỏi bạn một câu hỏi đơn giản,” Norman phản pháo lại, “và tôi muốn bạn chỉ trả lời đơn giản. Liệu các nhà lãnh đạo của thế giới tự do có ... xem điều gì đang xảy ra ở biên giới. Cô ấy “khá quen thuộc với tình hình ở biên giới,” thư ký trả lời. “Nhưng cô ấy đang cười vào điều đó,” Norman nhắc nhở anh ta. “Thật là một sự xúc phạm khi nói rằng bạn đang nhìn vào bức tường biên giới… Bạn phải nhìn cái quái gì đang xảy ra ở nó? Bạn không xây dựng nó! "

Đó là sự thật Thống đốc Texas Greg Abbott (R) biết quá rõ. Tuần trước, ông thông báo rằng ông sẽ phân bổ 250 triệu đô la từ ngân sách của chính bang mình để tiếp tục xây dựng bức tường biên giới. Đó là một "khoản trả trước", Abbott nói, "cam kết của tôi ... [rằng] trong sự vắng mặt của chính phủ liên bang, Texas đang đẩy mạnh để hoàn thành công việc." Dân biểu Chip Roy (R-Texas) hiểu nhu cầu. Anh ấy nói rằng anh ấy có “các cuộc trò chuyện hàng ngày - mỗi ngày - với những người Texas đang giận dữ về những gì đang xảy ra.” “Phó Tổng thống Harris đã đến Guatemala. Cô ấy đã đến Mexico. Nhưng nơi cô ấy không đến là biên giới phía nam của Hoa Kỳ. Cô ấy không đến Laredo. Cô ấy sẽ không đến McAllen. Cô ấy không phải là El Paso. Cô ấy đã không ở bất cứ nơi nào mà chúng ta đang thấy những tác động khủng hoảng lớn… ”

Đó là một sự tệ hại khác biệt khá lớn so với chính quyền của Trump trước kia, những người có hàng chục chuyến đi đến thăm Arizona, New Mexico, California và Texas. “Chúng ta đang ở tháng thứ ba trong số hơn 180.000 cuộc vượt biên bất hợp pháp trong một tháng,” cựu Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf than thở trên “Washington Watch”. “Đó là cao về mặt thiên văn… và đó chỉ là những người bị bắt,” ông chỉ ra. “Chúng tôi không biết họ có phải là tội phạm không, nếu họ là MS-13 - hoặc tệ hơn, nếu họ là những kẻ khủng bố.” Nhìn này, Chad thừa nhận, “Chúng tôi đã gặp khủng hoảng vào năm 2019,” nhưng “chúng tôi đã nói về nó [theo cách] rất, rất thẳng thắn với người dân Mỹ. Chúng tôi đã mô tả nó như một cuộc khủng hoảng…. Và điều đó đã hoàn toàn thất bại với chính quyền Bảy Đờn nhu nhược này… Họ không [trung thực] với người dân Mỹ và mô tả chính xác những gì đang diễn ra ở đó. ”

Hệ thống bị phá vỡ, khủng hoảng nhân đạo không thể kiểm soát, và cách duy nhất để sửa chữa nó là thừa nhận nó và giải quyết nó - nhưng hai điều này chính quyền này vẫn từ chối thực hiện.

www.Uviet.net