Tàu ngầm Ấn Độ INS Karanj sẽ được đưa vào hoạt động vào ngày 10 tháng 3

Ngày:09/03/2021  
Tàu Hải quân Ấn Độ (INS) Karanj, sẽ được đưa vào hoạt động vào ngày 10 tháng 3, là chiếc thứ ba trong số sáu tàu ngầm điện diesel lớp Kalvari bắt đầu hoạt động trong hải quân kể từ năm 2017.
“Chúng tôi có thể tự hào nói rằng Karanj là tàu ngầm bản địa thực sự đầu tiên. Nó gói gọn tinh thần ‘Sản xuất tại Ấn Độ’. Đối với chúng tôi, Karanj giống như một đứa trẻ mà chúng tôi từng chứng kiến ​​lớn lên thành một con quái vật ”, Đại úy Chỉ huy trưởng Gaurav Mehta, người đã phục vụ gần 20 năm trong hải quân cho biết.
tầu ngầm Ấn


Sẽ có 39 nhân viên trên tàu khi tàu ngầm làm việc theo ca. Họ đã được huấn luyện đặc biệt trong một thời gian dài để phục vụ trên tàu ngầm trong nhiều tháng, đây là một nhiệm vụ khá thử thách. Một khi tàu ngầm hoạt động, thủy thủ đoàn phải đảm bảo rằng họ không gây ra bất kỳ tiếng ồn nào. Không có ánh sáng mặt trời trong nhiều ngày. Cứ bốn ngày chúng tôi tắm một lần. Chúng tôi không thể vận động nhiều vì nó làm tăng lượng carbon bên trong tàu. Chúng tôi phải tự dọn dẹp nhà vệ sinh của mình không giống như trên tàu và duy trì một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt ”, một quan chức hải quân cho biết.
Trước Karanj, INS Kalvari và INS Khanderi đã được đưa vào biên chế lần lượt trong Hải quân Ấn Độ vào năm 2017 và 2019. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, hải quân đặt mục tiêu đưa vào hoạt động ba tàu ngầm còn lại như đã định. Karanj đã du hành hơn 100 ngày như một phần của quá trình thử nghiệm trước khi được đưa vào hoạt động.

Tất cả sáu tàu ngầm lớp Kalvari đều có khả năng như nhau nhưng chúng có thể được triển khai với các vai trò khác nhau. Điều này bao gồm canh gác một điểm chiến lược trên biển, đặt mìn, thu thập thông tin tình báo, thả lính biệt kích biển và giao tranh với tàu địch theo lệnh.
Karanj được coi là một tàu ngầm nhỏ có chiều dài 60 mét. Mặc dù không thể so sánh với tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Arihant, nhưng lớp tàu ngầm thông thường này có những lợi thế riêng, một quan chức cho biết.
“Một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân dài và nặng và có những ưu điểm riêng nhưng tàu ngầm lớp Kalvari lại quan trọng theo cách riêng của chúng. Chúng nhỏ hơn, dễ điều động hơn và có thể đi gần bờ biển hơn. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng và vận hành cũng ít hơn ”, vị quan chức này cho biết thêm.
Tuy nhiên, Karanj đã được chế tạo mà không có bất kỳ sự giám sát nào của công ty Pháp và ngay cả thủy thủ đoàn cũng được đào tạo bởi các quan chức Hải quân Ấn Độ. Một quan chức cho biết công ty Pháp cũng đã học hỏi được nhiều điều từ chúng tôi vì Hải quân Ấn Độ đã sử dụng tàu ngầm trong 50 năm qua.
“Nó giống như một cuộc thử nghiệm. Rất nhiều bài học đã được rút ra từ kinh nghiệm và sẽ còn nhiều bài học hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh chế tạo tàu ngầm cho bản địa. Chúng tôi có một trong những tàu ngầm và thủy thủ đoàn tốt nhất trên thế giới, ”Mehta nói.
Đặc điểm nổi bật của Karanj
• Nó được trang bị các cảm biến tốt nhất trên thế giới.
• Gói vũ khí bao gồm đủ các loại ngư lôi dẫn đường bằng dây và tên lửa phóng từ mặt đất tới mặt đất để vô hiệu hóa một lượng lớn hạm đội đối phương. Để tự vệ, nó có một hệ thống mồi nhử ngư lôi tối tân.
• Nó được trang bị hệ thống quản lý nền tảng tích hợp để cung cấp khả năng điều khiển máy móc và động cơ tập trung. Các động cơ diesel mạnh mẽ có thể nhanh chóng sạc pin cho một hồ sơ nhiệm vụ tàng hình.
• Nó được trang bị động cơ đồng bộ từ trường vĩnh cửu, khiến nó trở thành một trong những tàu ngầm yên tĩnh nhất trên thế giới.
• Cấu trúc mô-đun của nó cho phép nâng cấp lên động cơ đẩy không phụ thuộc không khí AIP trong tương lai.

www.Uviet.net