FBI đang tìm vàng tại bãi đào Pennsylvania

Ngày:09/03/2021  

Đi tìm vàng? Chính phủ Hoa Kỳ đã làm điều đó

Các nhân viên FBI đang tìm kiếm một nơi chôn giấu Vàng cực kỳ có giá trị của thời Nội chiến - có thể là hàng tấn - khi họ khai quật một khu rừng hẻo lánh ở Pennsylvania vào tháng này ba năm trước, theo Email của chính phủ và các tài liệu khác được công bố gần đây trong trường hợp.
Vàng nội chiến Dents Run



Vào ngày 13 tháng 3 2018, thợ săn kho báu dẫn FBI đến Dents Run, khoảng 135 dặm (220 km) về phía đông bắc của Pittsburgh, nơi huyền thoại đã cho nó một 1863 lô hàng của Vàng quốc gia hoặc bị mất hoặc bị đánh cắp trên đường tới Mint Mỹ ở Philadelphia .

FBI từ lâu đã từ chối xác nhận lý do chính xác tại sao họ lại đào bới, chỉ nói trong những tuyên bố bằng văn bản trong nhiều năm rằng các đặc vụ đã ở đó để khai quật do tòa án cho phép về “những bằng chứng được gợi ý có thể là một di sản văn hóa”.

Trong mọi trường hợp, FBI cho biết, cuộc đào đã trống rỗng

Nhưng bộ đôi cha con, người đã đưa một đội quân nhỏ gồm các đặc vụ liên bang đến địa điểm này vẫn thuyết phục FBI phát hiện ra điều gì đó ở đó - và luật sư của họ, Bill Cluck, vẫn đang thúc đẩy vụ việc, khởi kiện thành công quyền truy cập vào email của chính phủ về vụ đào vào.

Những tài liệu mà Cluck cung cấp cho Associated Press, cho thấy rằng cơ quan thực thi pháp luật liên bang đã kê khai rõ sau khi chôn cất kho báu.


“Chúng tôi tin rằng bản thân kho giấu có kích thước từ 3x5x8 (feet) đến 5x5x8,” K.T viết. Newton, một trợ lý luật sư Hoa Kỳ tại Philadelphia, trong một email năm 2018 được đánh dấu là “Bí mật”.


Vì địa điểm của Quận Elk nằm trên đất thuộc sở hữu nhà nước, FBI đã phải đảm bảo một lệnh của tòa án liên bang để có được quyền truy cập vào địa điểm. Các thao tác pháp lý đã tạo ra các email giữa Newton và Audrey Miner, luật sư trưởng của Sở Bảo tồn và Tài nguyên thiên nhiên Pennsylvania.

Vào ngày 13 tháng 3, khi các đặc vụ FBI leo lên một ngọn đồi để tìm mục tiêu, Miner thẳng thừng hỏi Newton: “Bạn có thể vui lòng cung cấp cơ sở mà Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ khẳng định rằng số vàng, nếu được tìm thấy, thuộc về chính phủ liên bang không? ”

Newton trả lời rằng một bản tuyên thệ liên bang trong vụ án đã được niêm phong. Thay vào đó, cô ấy đề nghị “thảo luận chung về vấn đề này với bạn qua điện thoại,” theo hồ sơ email do tiểu bang công bố theo lệnh tòa.

Chính phủ liên bang đã đi theo một con đường mòn đến khu rừng phía tây bắc Pennsylvania, nơi những câu chuyện huyền thoại về vàng được chôn giấu trong Nội chiến đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ thợ săn kho báu - bao gồm cả Dennis và Kem Parada.

Paradas, người đồng sở hữu trang phục truy tìm kho báu Finders Keepers, đã dành nhiều năm để tìm kiếm chiến lợi phẩm bị thất lạc từ lâu trước khi đến FBI với bằng chứng của họ vào tháng 1 năm 2018, cho biết máy dò tinh vi của họ đã ghi được một khối kim loại mà họ nghi ngờ là. vàng của truyền thuyết.

Trong vòng vài tuần, FBI đã thuê công ty tư vấn địa vật lý Enviroscan để khảo sát địa điểm trên đỉnh đồi. Theo Warren Getler, người đã làm việc chặt chẽ với Paradas và FBI, máy đo tỷ trọng của Enviroscan cũng chỉ ra một khối lượng kim loại lớn với tỷ trọng của vàng.

Một đặc vụ FBI nói với họ vị trí của khối tài sản là “cách điểm ngọt ngào của Denny một hoặc hai bước chân”, Getler, tác giả của “Rebel Gold”, nhớ lại, một cuốn sách khám phá khả năng chôn giấu các kho vàng và bạc thời Nội chiến. “Sau đó tôi đến hỏi xem nó lớn cỡ nào. Và anh ấy nói, "7 đến 9 tấn vàng." Và tôi nói theo đúng nghĩa đen, "Bạn đang đùa à!"

Số vàng đó ngày nay sẽ trị giá hàng trăm triệu USD - và, giả sử nó ở đó, gần như chắc chắn sẽ gây ra một cuộc chiến pháp lý về cách phân chia chiến lợi phẩm.

Đồng sáng lập Enviroscan, Timothy Bechtel đã từ chối bình luận với AP về những gì công cụ của anh ấy phát hiện được, với lý do bảo mật khách hàng. Bechtel cho biết FBI đã yêu cầu anh giữ im lặng về những phát hiện của mình.

John Louie, giáo sư địa vật lý tại Đại học Nevada, Reno, không liên quan đến việc đào, cho biết MÁY Đo trọng trường là một công cụ mạnh mẽ có thể mang lại những manh mối quan trọng về những gì dưới lòng đất.

“Nhưng nó không chứng minh được điều đó,” anh nói. “Nó không thực hiện bất kỳ phân tích nguyên tố nào. Nó chỉ mang tính chất gợi ý, nhưng nó không thể chứng minh được điều đó. "

Để chứng minh điều đó, FBI cần phải khai quật

Paradas và Getler trước đó cho biết họ đã thỏa thuận với FBI để theo dõi cuộc khai quật. Thay vào đó, các sĩ quan đã giữ họ trong xe của họ trong phần lớn thời gian đào, sau đó, vào cuối ngày thứ hai và ngày cuối cùng, hộ tống họ đến địa điểm - lúc đó là một cái hố lớn trống rỗng.

FBI từ lâu đã kiên quyết rằng bất cứ điều gì mà các đặc vụ đang tìm kiếm, họ đều không tìm thấy.

“FBI bác bỏ dứt khoát mọi tuyên bố hoặc suy đoán ngược lại,” một phát ngôn viên cho biết vào tuần trước.

Vào ngày 16 tháng 3 năm 2018, hai ngày sau khi quá trình đào kết thúc, Newton đã gửi email cho Miner rằng "tất cả chúng tôi đều thất vọng và vò đầu bứt tai trước một số kết quả thử nghiệm khoa học."

Không rõ cô ấy muốn nói gì, nhưng Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ ở Philadelphia cho biết tuần trước họ coi vấn đề này đã kết thúc.

Vụ đào đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông vào thời điểm đó. Vào ngày 28 tháng 3, Miner đã yêu cầu Newton cập nhật về cuộc điều tra liên bang, nói với cô ấy “câu chuyện vàng vẫn còn đó, và DCNR hiện đang có rất nhiều‘ thợ đào vàng ’.

Trong thư trả lời của mình, Newton nói với Miner: "Đối với kiến ​​thức của bạn ... chúng tôi không có bằng chứng khoa học nào khác, ngoài những gì cuộc khai quật đã dựa trên, rằng bất kỳ vàng nào được giấu trong khu vực đó."

Thợ mỏ đã gửi lại email: “Tôi đoán bạn không thể ra ngay và nói rằng không tìm thấy vàng ở Dent’s Run?”

“Thật không may, chúng tôi không thể,” công tố viên trả lời.

Thông qua người phát ngôn, Miner từ chối bình luận.


FBI đào vàng
Ảnh ngày 20 /9 năm 2018, Dennis Parada, bên phải, và con trai ông Kem Parada đứng tại địa điểm của FBI đào vàng thời Nội chiến ở Dents Run, Pennsylvania. Các email của chính phủ được công bố theo lệnh của tòa án cho thấy các đặc vụ FBI đang tìm vàng khi họ khai quật Dent's Run vào năm 2018, mặc dù FBI nói rằng chẳng thể tìm thấy gì.


Ba năm sau, câu chuyện Dent’s Run không có khả năng biến mất, mặc dù chính phủ vẫn phủ nhận. Paradas và Getler đang lên kế hoạch cho một cuộc họp báo vào thứ Tư để thu hút sự chú ý về các tuyên bố của họ. Các cư dân đã kể về việc nghe thấy tiếng búa và búa khoan qua đêm - khi cuộc khai quật được cho là đã bị tạm dừng - và nhìn thấy một đoàn xe của FBI, bao gồm cả xe tải bọc thép lớn.

“Tôi phải tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra với số vàng đó,” Dennis Parada nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào tuần trước.

Việc FBI khẳng định một lỗ trống là "xúc phạm tất cả những người đáng tin cậy đã làm loại công việc này," ông nói. “Thực sự là một cái tát vào mặt khi nghĩ rằng tất cả những người này đều có thể mắc sai lầm như vậy”.

Cluck, trong khi đó, vẫn đang theo đuổi tài liệu của chính phủ về vụ án - gần 2.400 trang, cũng như các tệp video, mà FBI đã hứa sẽ chuyển theo yêu cầu của Đạo luật Tự do Thông tin của anh ta.

Tất cả các tài liệu trong vụ kiện của tòa án liên bang về vụ đào vẫn được niêm phong. Vì lý do đó, một thẩm phán phúc thẩm của tiểu bang gần đây đã từ chối ra lệnh cho Bộ Bảo tồn và Tài nguyên Thiên nhiên trao cho Cluck văn bản liên bang về việc nhập cảnh và thu giữ mà các đặc vụ FBI dựa vào để truy cập vào địa điểm.

Tuy nhiên, khi từ chối đơn yêu cầu của Cluck, Thẩm phán Kevin Brobson của Tòa án Khối thịnh vượng chung tiểu bang đã để lại một manh mối trêu ngươi. Trong phần chú thích của ý kiến ​​ngày 28 tháng 1, Brobson lần đầu tiên tiết lộ tên của vụ án liên bang được niêm phong:

“Về vấn đề: Thu giữ một hoặc nhiều tấn vàng của Hoa Kỳ.”