Cá Voi Xanh là sinh vật ăn thịt lớn nhất từng tồn tại trên trái đất

Ngày:08/03/2021  

Cho đến nay, khoa học đã xác định rằng cá voi xanh đạt đến dạng sống tối đa kích thước có thể có trên hành tinh này. Nó đã là một điều kỳ diệu khi nó là một sinh vật sống to lớn đến vậy, trái tim của nó là một thành tựu đáng kinh ngạc của tự nhiên.

cá voi khổng lồ

Trái tim lớn nhất trên hành tinh

Một cỗ máy bơm máu nặng 400 pound - đập khoảng 13 lần mỗi phút.

tim cá voi xanh
Hình minh họa mô tả cách nhịp tim của cá voi xanh chậm lại và nhanh hơn khi nó lặn, cho ăn và nổi lên mặt nước.

Đó là theo bản ghi âm đầu tiên của các nhà khoa học về trái tim của cá voi xanh. Nhóm nghiên cứu đã ghi lại các nhịp điệu nhờ một vài giác hút giữ một máy theo dõi nhịp tim gắn với một con cá voi đang bơi và lặn quanh Vịnh Monterey của California.

Bản ghi nhịp tim đầu tiên của bất kỳ con cá voi lớn hoang dã nào và là bản ghi lớn nhất: Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất từng sống trên Trái đất. Và các đoạn ghi âm có thể gợi ý về một giới hạn sinh học đối với kích thước tim ở động vật có vú. Dựa trên các bản ghi âm của họ, các nhà nghiên cứu tin rằng trái tim của cá voi xanh có thể lớn tương ứng với kích thước chúng.

Cá Voi Xanh vs Khủng Long Bạo Chúa

Khủng Long T-Rex so với cá Voi Xanh 

Chúng là loài ăn thịt lớn nhất từ trước đến nay, hãy quên kích thước nổi trội của khủng long T-Rex đi. Một con cá voi xanh trưởng thành có thể ăn tới 40 triệu sinh vật nhuyễn thể trong mỗi ngày. Cá voi luôn kiếm ăn ở những khu vực tập trung nhiều nhuyễn thể nhất, đôi khi chúng ăn tới 3.600 kg (7.900 lb) nhuyễn thể trong một ngày.