Mỹ thông qua Quốc hội về kế hoạch bán tên lửa tiên tiến AIM-120C-8 cho Nhật Bản

Ngày:31/08/2020  
Theo Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng, Ngũ Giác Đài tuần này đã thông báo với Quốc hội rằng họ có kế hoạch bán Tên lửa Đối không Tầm trung Tiên tiến AIM-120C-8 (AMRAAM) cho Nhật Bản.

Vào ngày 26 tháng 8, DSCA thông báo rằng Bộ Ngoại giao đã quyết định phê duyệt việc có thể Bán khí tài quân sự nước ngoài cho Chính phủ Nhật Bản ba mươi hai tên lửa AIM-120C-8 với sự hỗ trợ  chi phí ước tính là 63 triệu USD.
Nhật bản mua AIM-120C-8

“Chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu mua 32 phi đạn AIM-120C-8 AMRAAM và một (1) AIM-120C-8 AMRAAM phụ tùng phần dẫn hướng,” cơ quan này cho biết trong một tuyên bố. “Ngoài ra còn có các thùng chứa, thiết bị hỗ trợ, phụ tùng thay thế và sửa chữa, các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và hậu cần của Chính phủ Hoa Kỳ và nhà thầu, và các yếu tố liên quan khác của hỗ trợ hậu cần và chương trình.”

Nhà thầu chính sẽ là Raytheon Missile Systems của Tucson, AZ.

AMRAAM là tên lửa không đối không dẫn đường bằng Radar có khả năng hoạt động ở cả phạm vi vượt ngoài tầm nhìn và trong phạm vi tầm nhìn. Máy bay phóng một lần có thể tấn công đồng thời nhiều mục tiêu bằng nhiều tên lửa khi sử dụng AMRAAM.

Theo công ty Raytheon, AMRAAM là vũ khí chiếm ưu thế trên không, tinh vi nhất đã được chứng minh trên thế giới. Với hơn 30 năm thiết kế, nâng cấp, thử nghiệm và sản xuất, tên lửa AIM-120 tiếp tục đáp ứng các yêu cầu tác chiến trong mọi thời tiết và ngoài tầm nhìn. Khả năng của nó đã được thể hiện đầy đủ trong hơn 4.800 lần bắn thử nghiệm và hơn 10 chiến thắng trong các cuộc không chiến.

www.Uviet.net