Lockheed Martin nhận 911 triệu USD hỗ trợ các hệ thống phòng thủ tầm cao THAAD

Ngày:31/08/2020  
Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ giác Đài, Lockheed Martin Corp. Đã nhận được bản sửa đổi hợp đồng cho các dịch vụ hỗ trợ và phát triển hệ thống phòng thủ tầm cao Terminal High Altitude Area Defense (THAAD).

Việc sửa đổi, được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu, trị giá hơn 911 triệu Mỹ Kim.
PHÒNG THỦ TẦM CAO THAAD

“Việc sửa đổi này nâng tổng giá trị trần tối đa của hợp đồng này từ $ 2,335,000,000 lên $3,246,765,000,” cơ quan DoD cho biết trong một tuyên bố. “Sửa đổi này giúp kéo dài thời gian hoạt động để phát triển gia tăng bổ sung, hỗ trợ các chương trình bay và thử nghiệm trên mặt đất cũng như hỗ trợ đáp ứng các yêu cầu của máy bay chiến đấu để duy trì Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn trong suốt vòng đời mua lại.”

THAAD là hệ thống phòng thủ tên lửa đường không có khả năng sát thương cao và mạnh nhất của Quân đội Hoa Kỳ. Điều này có hiệu quả cao trong việc phòng thủ trước một loạt các mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo để đưa vào các kịch bản không kích hàng loạt. Hệ thống sử dụng công nghệ tiêu diệt bằng động lượng hit-to-kill để tiêu diệt mối đe dọa với tác động trực tiếp vô hiệu hóa trọng tải gây sát thương trước khi chúng tiếp cận các tài sản được bảo vệ trên mặt đất. Hệ thống có thể triển khai nhanh chóng, di động và tương thích với tất cả các yếu tố khác của Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Đạn đạo (BMDS), bao gồm Patriot / PAC-3, Aegis, các cảm biến dựa trên phía trước và hệ thống Chỉ huy, Điều khiển, Quản lý Chiến đấu và Truyền thông.

www.Uviet.net