Không quân Hoa Kỳ thử nghiệm thành công tên lửa AMRAAM mới

Ngày:21/03/2020  

 Phi đạn tầm trung tiên tiến AMRAAM

Uviet.net (21.03.2020): Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện thành công thử nghiệm mới về một tên lửa không-đối-không tầm trung tiên tiến, hay còn gọi là AMRAAM.

Một chiếc F-15E Strike Eagle từ Phi đội thử nghiệm chuyến bay thứ 40 đã phóng một AMRAAM gần căn cứ không quân Eglin, Fla., Ngày 26 tháng 2 năm 2020. Nhiệm vụ của 40 FLTS là dẫn đầu một cuộc thử nghiệm đặc biệt và mang lại kết quả liên quan.

Tính năng của AMRAAM

AMRAAM là tên lửa ngoài tầm nhìn phổ biến nhất thế giới và được ghi nhận với mười tên lửa không đối không. Nó có một phạm vi lên đến 86 dặm và bay ở tốc độ hơn 3.000 mph.

Trang web của Raytheon, cho biết, loại phi đạn này được 37 quốc gia mua sắm bao gồm Hoa Kỳ, tên lửa AMRAAM đã được chứng minh trên chiến trường, đã được tích hợp trên các chiến đấu cơ F-15, F-16, F/A-18, F-22, Typhoon, Gripen, Tornado và Harrier. Tên lửa AIM-120C5 và AIM-120C7 được tích hợp hoàn toàn vào F-35 và hỗ trợ khả năng hoạt động ban đầu của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ F-35B là tên lửa không đối không duy nhất đủ điều kiện trên F-35.

Trong vai trò không đối không, không có tên lửa nào khác sánh được với tên lửa AMRAAM. Phần dẫn đường tiên tiến của vũ khí giúp máy bay đạt mức độ linh hoạt và sát thương cao trong môi trường chiến đấu. Thiết kế tìm kiếm trưởng thành của nó cho phép nó nhanh chóng tìm thấy mục tiêu trong môi trường chiến đấu khó khăn nhất.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net