Đại sứ Trung Quốc tại Israel Tử Vong bí ẩn ngay sau khi Trump yêu cầu Israel chọn bạn để chơi

Ngày:18/05/2020  
Uviet.net (18.05.2020): Đại sứ Trung Quốc tại Israel, Du Wei, 58 tuổi,  được tìm thấy đã chết trong ngôi nhà của ông ở Herzliya vào sáng hôm Chủ nhật.

Nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên các nguồn tin nói với hãng tin Ynet rằng ông Du Wei bị chứng cardiac arrest  "rối loạn nhịp tim". Cái chết của Du Wei diễn ra chỉ ba ngày sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo đến thăm Israel. Chuyến thăm diễn ra khi mối quan hệ giữa Washington và Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất gần đây và ông Pompeo ám chỉ mạnh mẽ về sự khinh miệt của ông đối với Trung Quốc, bằng cách nói với Thủ tướng Netanyahu: "Bạn có thể là một đối tác tuyệt vời. Bạn chia sẻ thông tin của mình, không giống như một số quốc gia khác cố gắng che giấu giấu thông tin. Và chúng ta sẽ nói về quốc gia đó."
Xem thêm:
>> Putin và Trump từng giải cứu Israel khỏi sự "Ức Hiếp" của chính quyền Obama Và LHQ 

Ngoài ra, chính quyền Trump bày tỏ lo ngại về việc Israel cho phép một công ty Trung Quốc xây dựng nhà máy khử muối trị giá 1,5 tỷ USD. Như Bộ trưởng đã nhiều lần tuyên bố, Hoa Kỳ phấn đấu thương mại và đầu tư theo các điều khoản công bằng và có đi có lại, với các đối tác đáng tin cậy, vì lợi ích chung lâu dài, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Morgan Ortagus nói với Axios. Ngược lại, các giao dịch kinh doanh của Trung Quốc, thường rất mờ nhạt, giao dịch chỉ hướng đến lợi ích của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Chúng tôi thường xuyên nói chuyện với các bạn bè của chúng tôi ở Israel về những rủi ro này và sẵn sàng giúp đỡ.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net