Gã khổng lồ hàng không vũ trụ Boeing của Hoa Kỳ bảo đảm hợp đồng trị giá 1,9 tỷ USD để cung cấp tên lửa SLAM-ER cho Ả Rập Saudi

Ngày:16/05/2020  
Uviet.net (16.05.2020): Boeing gã khổng lồ của ngành hàng không vũ trụ Hoa Kỳ đã bảo đảm một hợp đồng tên lửa tấn công mặt đất trị giá 1,9 tỷ Mỹ Kim để cung cấp loại tên lửa Stand-off Land Attack Missile – Expanded Response (SLAM-ER) từ Bộ chỉ huy Hệ thống Hàng không Hải Quân Hoa Kỳ dành cho Ả Rập Saudi.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã công bố hợp đồng cung cấp kỹ thuật không định kỳ liên quan đến nỗ lực thiết kế lại các tên lửa cũ SLAM-ER cũng như sản xuất và cung cấp thêm 650 tên lửa SLAM-ER để hỗ trợ chính phủ Ả Rập Saudi.
Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, DoD nói rằng công việc dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm 2028.

SLAM-ER, một biến thể của loại tên lửa Harpoon, là vũ khí tấn công dẫn đường chính xác cao thả  từ trên không chống lại các mục tiêu trên mặt đất có giá trị cao hoặc nhằm vào các tàu trên biển hoặc tại cảng. Một loại tên lửa hành trình có độ chính xác cao, SLAM-ER có thể được phóng từ tầm bắn hơn 150 hải lý và có thể lập trình lại trong chuyến bay, theo Boeing cho biết.

Boeing cuối đã cung cấp hệ thống vũ khí SLAM-ER vào năm 2008. Vào tháng 10 năm 2019, Boeing đã bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất mới rộng 35.000 m vuông để hỗ trợ tăng sản lượng cho các chương trình Harpoon và SLAM-ER. việc hoàn thành hợp đồng dự kiến ​​sẽ vào năm 2021.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net