Điều đáng buồn nhất về thám hiểm không gian là gì?

Ngày:02/04/2020  

Khoảng cách Không gian là giới hạn của con người khi chinh phục vũ trụ trong thế kỷ 21

Uviet.net (04.02.2020): Đây là Kepler-186f, hành tinh đầu tiên có bán kính tương tự Trái đất được phát hiện trong vùng Goldilocks (một khoảng cách với ngôi sao chủ mặt trời không quá nóng hoặc quá lạnh, giúp nước tồn tại ở dạng lỏng cho sự sống có thể phát triển) của một ngôi sao khác.

Tuy nhiên, Kepler-186F cách xa trái đất tới 550 năm ánh sáng, trong khi một năm ánh sáng là khoảng 5,9 nghìn tỉ dặm. Nói cách khác, Kepler-186f mà chúng ta đã quan sát được từ Trái đất là hành tinh này là quá khứ của nó trông giống như của 550 năm trước (vì ánh sáng phải mất đến 550 năm với phản chiến tới trái đất).

Việc phát hiện ra Kepler-186f chứng minh rằng có những hành tinh giống Trái đất, mà chúng trong các khu vực có thể sinh sống được. Nhưng cách xa hơn 550 năm ánh sáng, Kepler-186f là quá xa so với kính viễn vọng hiện tại hoặc thế hệ kính viễn vọng tiếp theo để xác định thêm chi tiết về hành tinh (ngụ ý rằng hình ảnh trên chỉ là một hình ảnh nghệ thuật). Thông tin cụ thể hơn về khả năng sinh sống của hành tinh vẫn chưa được tìm thấy và dựa trên công nghệ hiện tại, chúng ta không thể thực sự mong đợi bất kỳ sự đột phá nào trong tương lai gần.

Sở thích thời thơ ấu của tôi về thiên văn học đã biến tôi thành một người vô thần theo thuyết bất khả tri. Mặc dù tôi không tin vào sự tồn tại của các vị thần, nhưng đối với tôi, vũ trụ sẽ luôn nằm ngoài tầm hiểu biết của bất kỳ trí thức nào trên trái đất, và vũ trụ chỉ được coi là một bí ẩn đối với sự sống trên trái đất.

Ngôi sao (mặt trời) trên bầu trời, lớn hơn hành tinh chúng ta đang sống hơn một triệu lần, chỉ là một trong số 300 tỷ thiên hà trong Dải ngân hà, nơi mà một dãi ngân Hà chỉ là một trong hàng tỷ thiên hà trong vũ trụ. Ngoài ra, những người ủng hộ lý thuyết đa vũ trụ nói rằng thậm chí có thể có nhiều vũ trụ khác nữa.
Vũ trụ vốn rộng lớn đến hơn 30 tỷ thiên hà, tuy nhiên còn có giả thuyết cho rằng Vượt xa Vũ trụ còn đó Đa vũ trụ Multiverse.

Cũng giống như nhiều câu hỏi - cuộc sống bắt đầu trên Trái đất, tâm trí hoạt động như thế nào và bản chất của thời gian và ý thức là gì - các nhà triết học và nhà khoa học đã vật lộn trong hàng ngàn năm, vũ trụ vốn đã phức tạp và sâu sắc đến mức nó sẽ mãi mãi trốn tránh sự hiểu biết của con người. Có lẽ vũ trụ có nghĩa là nó tồn tại theo cách mà chẳng bao giờ chúng ta hoàn toàn hiểu được về nó.

Thật đáng buồn khi nghĩ rằng khó có những giới hạn trong con người, và không có gì chứng minh điều này tốt hơn cho việc thám hiểm không gian.



Nguyễn thế Anh.
www.Uviet.net