Nếu không tính kho vũ khí Hạt Nhân, liệu Bắc Triều Tiên có khả năng gây chiến bằng các loại Vũ khí quy ước?

Ngày:03/04/2020  
Trường hợp này kho vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn không thực sự gây lo lắng, nếu họ khởi động chúng, tất nhiên là sẽ rất đáng sợ và chúng thể gây ra nhiều thiệt hại lớn bất ngờ. Nhưng đây chẳng phải là điều tồi tệ nhất.

Khởi động một vũ khí hạt nhân chiến lược cần có một khoảng thời gian để sẵn sàng, mở bệ phóng và và khai hoả, và hãy nhớ rằng, Triều Tiên là một vùng đất hoang công nghệ. Chỉ cần một Một thứ gì đó loé sáng mạnh mẽ như một tên lửa lớn bay lên trời sẽ rất dễ bị các vệ tinh chú ý. Trên thực tế, Hoa Kỳ đã có thể hack và ngăn chặn một số tlượng nào đó nếu Hoa Kỳ thấy cần thiết.

Người Mỹ cũng không mất nhiều thời gian để tính toán quỹ đạo và mục tiêu dự định của một tên lửa như vậy. Trên hết, công nghệ của Bắc Triều Tiên rất cũ kỹ, lỗi thời, rất cần được cập nhật cơ học, hiếm khi có được chúng, và Bắc Hàn chẳng có gì nhiều để thử nghiệm. Chỉ cần mỗi lần phóng tên lửa thì Bắc Hàn xem đó là một thành công lớn được ca ngợi trên toàn quốc.

Như đã nêu, không quân Bắc Hàn với các chiến đấu cơ quá lỗi thời. tên lửa SAM của họ, có lẽ người Mỹ biết phần lớn chúng đang ở đâu, và có thể không kích vào kho chứa chúng mà chẳng gặp vấn đề gì cũng như theo dõi chúng. Nhưng Hoa Kỳ sử dụng một làn sóng tấn công phẫu thuật để loại bỏ (một phần trong đó là SEAD), mỗi làn sóng sóng tấn công sẽ nhằm vào các mục tiêu khai hoả của kẻ thù, trong khi gây nhiễu năng lực phòng thủ đối phương là một sự chênh lệnh công nghệ cực kỳ bất công.

Vấn đề là Triều Tiên có hàng ngàn khẩu pháo trên núi. Đây là một vấn đề bởi vì không có cách nào khả thi để hoa kỳ có thể đối phó với điều đó mà phía Nam Hàn không bị thiệt hại trong tầm bắn của pháo binh 40km.

Bạn không thể cùng lúc ném bom tất cả các khẩu Pháo của Bắc Hàn, bạn không thể phá hủy chúng mà không bị thiệt hại tài sản hạ tầng cơ sơ, bạn không thể thả bom vào tất cả chúng, điều đó sẽ kéo dài mãi mãi, bạn không thể gửi một cuộc xâm nhậm trên bộ đến trong sư im lặng, điều đó cũng sẽ rất lâu (không đề cập đến việc các binh sĩ bị bắn phá), người Mỹ không có nhiều khẩu pháo để đáp trả và chẳng có cách nào có thể xác định và tiêu diệt tất cả pháo binh, và không giống như các tên lửa bạn không thể đánh chặn chúng từ trên không.

Ý tôi là, Hoa Kỳ có công nghệ để bắn hạ các đạn pháo súng cối cỡ nhỏ, nhưng sẽ không khả thi để bảo vệ toàn diện và bao phủ mọi nơi trong mạng lưới mà các đơn vị pháo binh Bắc Hàn có thể bắn trúng.

Tôi không nói rằng Triều Tiên sẽ thắng (họ chắc chắn là không thể thắng. Không chỉ Hàn Quốc, mà cả Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Úc, cùng những quốc gia khác, họ sẽ đến tham gia cuộc chiến và giúp đỡ), nhưng Bắc Hàn vẫn sẽ gây tổn thất nghiêm trọng.



Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.Uviet.net