CoronaVirus: Người Mỹ được cứu sống sau khi đăng ký điều trị Liệu Pháp Tế bào Nhau Thai của Israel

Ngày:16/04/2020  
Uviet.net (16.04.2020): Một bệnh nhân người Mỹ được chẩn đoán nhiễm Coronavirus viêm phổi Vũ Hán rất nặng đã được công ty Pluristem có trụ sở tại Israel điều trị, cho đến nay, liệu pháp điều trị tế bào nhau Thai có tỷ lệ sống sót 100%.

Chỉ vài ngày sau khi công ty Pluristem có trụ sở ở Israel công bố dữ liệu sơ bộ cho thấy Sáu bệnh nhân coronavirus bị bệnh nặng ở bang Do Thái Jewish được chuẩn đoán có nguy cơ tử vong cao đã được điều trị bằng liệu pháp tế bào nhau thai của công ty Pluristem có trụ sở tại Haifa và sống sót sau đó một tuần, và một bệnh nhân nhiễm CoronaVirus người Mỹ đã đăng ký và được điều trị, cho đến nay có tỷ lệ sống sót 100 phần trăm.

Bệnh nhân người Mỹ có tình trạng nặng tương tự như 6 người Israel trước đó, được điều trị bằng liệu pháp tế bào nhau thai Pluristemftime PLX theo chương trình "Nhân Ái" của Israel. Ông đã được điều trị tại Trung tâm y tế Holy Name ở New Jersey, nơi công ty Pluristem đang tiến hành nghiên cứu thiếu máu cục bộ chi giai đoạn III.

Điều trị tại Hoa Kỳ được thực hiện theo Chương trình tiếp cận mở rộng cho bệnh nhân duy nhất của Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ, là một phần của Chương trình tăng tốc điều trị Coronavirus của Hoa Kỳ, một chương trình khẩn cấp nhằm điều trị cho bệnh nhân corona nhanh nhất có thể .

Các tế bào PLX của Pluristem là các tế bào trung mô giống allogeneic có đặc tính điều hòa miễn dịch, nghĩa là chúng tạo ra hệ thống miễn dịch tế bào T điều hòa tự nhiên và đại thực bào M2, công ty đã giải thích trong một bản phát hành trước đó. Kết quả có thể là sự đảo ngược tình trạng xuống cấp quá mức nguy hiểm của hệ thống miễn dịch. Điều này có thể sẽ làm giảm các triệu chứng gây tử vong của viêm phổi Vũ Hán (viêm mô phổi nói chung)", theo báo cáo của tờ Jerusalem Post cho biết.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành công ty Pluristem, ông Yaky Yanay nói với các hãng truyền thông, chúng tôi rất hài lòng với kết quả ban đầu của chương trình "Nhân Ái" này và cam kết khai thác các tế bào PLX vì lợi ích của các bệnh nhân và hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net