Israel: Liệu pháp Tế Bào Nhau Thai cứu sống 100% Bệnh nhân Coronavirus tình trạng nặng

Ngày:10/04/2020  
Uviet.net (10.04.2020): Theo dữ liệu sơ bộ do công ty Haifa cung cấp, không chỉ có tất cả Sáu bệnh nhân Coronavirus bị bệnh nặng đã được điều trị sống sót, còn có bốn người trong số họ cho thấy sự cải thiện các thông số hô hấp.

Sáu bệnh nhân Coronavirus bị nặng ở Israel, những người được coi là có nguy cơ tử vong cao đã được điều trị bằng liệu pháp tế bào nhau thai của công ty Pluristem và họ đã sống sót, theo dữ liệu sơ bộ do Haifa cung cấp.

Các bệnh nhân được điều trị tại Ba trung tâm y tế khác nhau của Israel trong một tuần theo chương trình "Tình Thương" của đất nước và họ đang trong tình trạng bị suy hô hấp cấp tính và các biến chứng viêm phổi liên quan đến CoronaVirus Vũ Hán. Bốn trong số các bệnh nhân cũng bị thương tổn các hệ cơ quan khác, bao gồm suy tim mạch và thận.

Theo công ty Pluristem, không chỉ tất cả các bệnh nhân đều sống sót, mà Bốn người trong số họ cho thấy sự cải thiện các thông số hô hấp và Ba trong số họ đang trong giai đoạn giảm phụ thuộc vào máy trợ thở tiên tiến. Hơn nữa, hai trong số các bệnh nhân trước hiện trạng đang cho thấy sự phục hồi lâm sàng bên cạnh việc cải thiện hô hấp.

Chúng tôi rất hài lòng với kết quả ban đầu của chương trình sử dụng từ bi này và cam kết khai thác các tế bào PLX vì lợi ích của bệnh nhân và các hệ thống chăm sóc sức khỏe, chuyên gia của Pluristem và chủ tịch Yaky Yanay cho biết. Liệu pháp tế bào nhau thai Pluristem dành riêng cho việc sử dụng các lợi thế cạnh tranh của nó trong sản xuất quy mô lớn để có khả năng cung cấp các tế bào PLX cho một số lượng lớn bệnh nhân có nhu cầu đáng kể.

Các tế bào PLX của Pluristem là "Các tế bào trung mô giống allogeneic có đặc tính điều hòa miễn dịch, nghĩa là chúng tạo ra hệ thống miễn dịch Tế bào T điều hòa tự nhiên và đại thực bào M2, công ty giải thích trong một bản phát hành trước đó. Kết quả có thể là sự đảo ngược tình trạng xuống cấp quá mức nguy hiểm của hệ thống miễn dịch. Điều này có thể sẽ làm giảm các triệu chứng gây tử vong của viêm phổi Vũ Hán (viêm mô phổi nói chung)."
Những phát hiện tiền lâm sàng trước đây liên quan đến các tế bào PLX cho thấy hiệu quả điều trị đáng kể trong các nghiên cứu trên động vật về tăng huyết áp phổi, xơ phổi, chấn thương thận cấp tính và tổn thương đường tiêu hóa.

Công ty Pluristem có kế hoạch đăng ký bắt đầu một thử nghiệm lâm sàng đa quốc gia để điều trị các biến chứng liên quan đến Coronavirus, bản thông cáo cho biết rằng họ sẽ không còn sử dụng các báo cáo về chương trình " Tình thương" của mình mà thay vào đó là tình trạng và tiến triển của thử nghiệm lâm sàng dự tính.

Công ty đã thảo luận với các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ và Châu Âu để định nghĩa chiến lược lâm sàng của chúng tôi đối với CoronaVirus Viêm phổi Vũ Hán, ông Yanay cho biết.

Xem thêm: Vũ Khí Sinh/Hoá Học Của Trung Quốc Đã Được Chuẩn Bị Qua Nhiều Thập Kỷ 

Nguyễn thế Anh.
www.Uviet.net