Lo Sợ " Bị đánh hội đồng" Trung Quốc thử loại Súng trường tấn công mới phòng hờ kế hoạch đánh du kích

Ngày:15/04/2020  
Uviet.net (15.04.2020): Dưới áp lực dư luận của cả thế giới lên án hành vi bao che mức độ lây lan chết người của Dịch cúm Vũ hán CoronaVirus, Trung quốc hiện đang phải đối mặt với những cuộc bao vây kiện tụng mà thời gian tới Hoa Kỳ và các Cường quốc thế giới sẽ tiến hành điều tra và sẽ yêu cầu mức bồi thường lên đến hàng ngàn tỷ Mỹ Kim và các ván đề lãnh thổ Đài loan cùng tham vọng biển Đông sẽ có thể trở thành con bài mặc cả khiến trung quốc trắng tay. Các lựa chọn có thể bao gồm: bồi thường, đổi chác, hoặc có thể "ăn hành".

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã công bố đoạn phim cho thấy một số binh sĩ nước này bắn thử loại súng thế hệ tiếp theo của súng trường tấn công, được gọi là QBZ-191.

Từ viết tắt ‘QBZ, viết tắt của‘ ‘Qīngwǔqì Bùqiāng Zìdòng’, nghĩa đen là weapon vũ khí hạng nhẹ, súng trường tự động hạng nhẹ. Dòng số QBZ-191 thường biểu thị năm phát triển cuối cùng của loại vũ khí này.

Đoạn video do Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát hành, bao gồm các cảnh quay cho thấy phiên bản cơ bản và nâng cao của khẩu QBZ-95 trong các thử nghiệm của nó tại Viện nghiên cứu số 208 của Trung tâm nghiên cứu công nghiệp Trung Quốc.


Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net