Quân đội IDF bắt đầu thực thi sứ mệnh ngăn chặn CoronaVirus Vũ Hán

Ngày:29/03/2020  
Uviet.net (29.03.2020): Quân đội Israel sẽ hoạt động như một lực lượng phụ trợ cho cảnh sát có thẩm quyền pháp lý để thực thi việc ngăn chặn đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Quân đội IDF vũ trang đã bắt đầu tuần tra các thành phố của Israel cùng với các sĩ quan cảnh sát để thực thi các hạn chế của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn sự tiếp tục lây lan của coronavirus.

Quân đội sẽ đóng vai trò là lực lượng phụ trợ cho cảnh sát, những người có thẩm quyền pháp lý để thực thi việc ngăn chặn CoronaVirus đòi hỏi các công dân Israel phải ở nhà trừ những trường hợp cụ thể như mua thức ăn hoặc đi đến hiệu thuốc.

Theo Haaretz, quân đội được triển khai cùng với cảnh sát sẽ không được đóng quân bên trong các thành phố và làng mạc Ả Rập ở Israel.

Số lượng cá nhân được chẩn đoán nhiễm virus đã tăng lên hơn 3,865 trường hợp vào sáng hôm Chủ nhật. Theo Bộ Y tế, trong khi phần lớn các trường hợp nhẹ, 66 người trong tình trạng nghiêm trọng và 12 người đã chết. 89 người khác hiện đã phục hồi hoàn toàn.
Một trong những người Israel trong tình trạng nguy kịch là một người đàn ông 20 tuổi đến bệnh viện ở Ashdod trong tình trạng nhẹ trước khi anh ta trở nên xấu đi và cần được hỗ trợ máy hô hấp.

Có 58 binh sĩ IDF được xác nhận nhiễm virus và 3.697 người khác đã được cách ly.
Cũng vào Chủ nhật, Tư lệnh Không quân Israel Thiếu tướng. Amikam Norkin nói rằng IAF sẽ tiếp tục hoạt động thường xuyên và duy trì trạng thái sẵn sàng hoạt động bất chấp sự bùng phát của virus.
Đây là một sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử suốt 100 năm qua. Lực lượng [không quân] đã rơi vào tình trạng khẩn cấp, Cảnh sát Norkin nói với các sĩ quan không quân cao cấp qua hội nghị trực tuyến.
Chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh và thay đổi đáng kể trong cách chúng tôi vận hành. Chúng tôi nhận thức được người dân của chúng tôi và chúng tôi sẽ chăm sóc sức khỏe của họ, chúng tôi sẽ giúp đỡ nhiều nhất có thể trong nỗ lực Quốc gia và dân sự để đối phó với biến cố vi-rút này. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ không phận của quốc gia. Và chúng tôi sẽ chuẩn bị vận hành để bảo vệ bầu trời, ông nói thêm.
Thế Anh.
www.Uviet.net