Israel cải tiến công nghệ chế tạo hàng trăm Máy Thở Tự Động mỗi ngày để phòng dịch CoronaVirus Vũ Hán

Ngày:28/03/2020  
Uviet.net (28.03.2020): Israel đổi mới công công nghệ để sản xuất hàng trăm máy  hô hấp mỗi ngày
Khi thiết bị này đã trở nên thiết yếu để đối phó với các biến chứng của coronavirus, Không quân Israel, Microsoft R & D và các tổ chức khác đã tìm ra giải pháp để tránh sự thiếu hụt máy hô hấp trong tương lai.

Tính đến thứ Sáu, có 3.035 người Israel đã được xét nghiệm dương tính với coronavirus, bao gồm 49 người trong tình trạng nghiêm trọng. Khi số người nhiễm bệnh tiếp tục gia tăng, một báo cáo đáng báo động cho thấy chỉ vỏn vẹn có 1.437 máy hô hấp ở Israel, và không rõ liệu con số đó có đủ sức để xử lý tất cả các bệnh nhân nguy kịch vì ngạt thở do dịch Viêm phổi gây ra hay không.

Khi các máy hô hấp trở nên thiết yếu để đối phó với các biến chứng của coronavirus, các công ty và tổ chức gồm; First Robotics League, Microsoft Israel Research and Development, Trung tâm y tế Ichilov, Magen David Adom (MDA) và Đơn vị 108 của Không quân, đã cùng nhau tìm ra một giải pháp sáng tạo để tránh sự thiếu hụt trong tương lai ở Israel và trên toàn thế giới.

Không quân Israel đang lãnh đạo và quản lý dự án.
Ý tưởng là tạo ra một máy hô hấp mã nguồn mở có thể được sản xuất hàng loạt trong phòng thí nghiệm với chi phí thấp mà không cần nhà máy sản xuất. Giải pháp có thể cho phép sản xuất hàng trăm máy hô hấp tự động mỗi ngày.

"Đây là một sản phẩm sử dụng bong bóng hô hấp nhồi bóp thủ công thông qua động cơ điện motor, và kết hợp bộ xử lý vận hành nó một cách thông minh và tự động. Sản phẩm này nằm dưới" nguồn mở ", do đó tất cả các hướng dẫn lắp ráp của nó đều ở mở cho công chúng, ở Israel và trên toàn thế giới", các nhà phát triển giải thích trong bản tường trình.
Sản phẩm được phát triển với sự hỗ trợ của Phòng thí nghiệm Đổi mới Garage của Microsoft Israel Research & Development, nơi cung cấp cho sinh viên các thiết bị và vật liệu họ cần. "Chúng tôi đang tiến về phía trước với các tổ chức có liên quan và không kỳ vọng sẽ có nhu cầu", một sinh viên tham gia chương trình cho biết.

Nguyễn Thế Anh.
www.Uviet.net