Boeing công bố khái niệm về máy bay trinh sát tấn công FARA tương lai của quân đội Hoa Kỳ

Ngày:04/03/2020  
Uviet.net (04.3.2020): Hãng Boeing đã công bố hình ảnh đầu tiên về khái niệm Máy bay Trinh sát Tấn công Tương lai (FARA) của Quân đội Hoa Kỳ.

Boeing đang cung cấp cho Quân đội Hoa Kỳ một hệ thống được xây dựng có mục đích, nhanh nhẹn, tích hợp đầy đủ cho cuộc thi nguyên mẫu Máy bay Trinh sát Tương lai (FARA).

Trực thăng Boeing FARA được thiết kế để đáp ứng nhu cầu các nhiệm vụ hiện tại của Quân đội, đồng thời phát triển khi công nghệ và nhiệm vụ thay đổi. Máy bay trực thăng cánh quạt đơn hợp và tự hào có hệ thống cánh quạt đẩy sáu cánh phía sau đuôi, động cơ đơn, ghế ngồi song song và buồng lái mô-đun tiên tiến với khả năng hiển thị diện tích lớn và khả năng tự động.

Chúng tôi cung cấp nhiều tính năng hơn một trong một máy bay trực thăng - chúng tôi cung cấp một hệ thống tích hợp và giá cả phải chăng cho Quân đội, nhiệm vụ và tương lai. Chúng tôi đã kết hợp sự đổi mới, khéo léo và kinh nghiệm cánh quạt đã được chứng minh với thử nghiệm sâu rộng và phân tích tiên tiến để đưa ra một giải pháp rất hấp dẫn, Mark Cherry, phó chủ tịch và tổng giám đốc của Boeing Phantom Phantom Works cho biết.

Thiết kế fly-by-wire thúc đẩy hơn 65 năm kinh nghiệm chế tạo cánh quạt, công nghệ sản xuất phụ gia và tiên tiến đã được chứng minh, và tính phổ biến của sản phẩm giúp giảm thiểu rủi ro và chi phí. Hệ thống này sẽ cung cấp khả năng liền mạch trong hệ sinh thái Quân đội để bao gồm Hỏa lực chính xác tầm xa và các hiệu ứng phóng tên lửa từ trên không.

Shane Openshaw, giám đốc chương trình Boeing FARA cho biết, chúng tôi đã lắng nghe Quân đội, đánh giá tất cả các lựa chọn thay thế và tối ưu hóa thiết kế của chúng tôi để cung cấp chiếc trực thăng phù hợp để đáp ứng các yêu cầu. Chúng tôi đang cung cấp một máy bay rất đáng tin cậy, bền vững và linh hoạt, tập trung tính an toàn và các cuộc chiến trong tương lai.

FARA sẽ lấp đầy một khoảng trống quan trọng trong ngành hàng không quân đội cho khả năng tấn công và trinh sát hạng nhẹ tiên tiến, trước đây do Chiến binh Kiowa Bell OH-58D hiện đã nghỉ hưu.


Chương trình FARA được 5 nhà thầu quốc phòng lớn của Hoa Kỳ tham gia cuộc thi tạo mẫu gồm:
Năm đội giành được giải thưởng vào tháng 4 năm 2019 để thiết kế cấu hình trực thăng FARA gồm các công ty: AVX Airplane hợp tác với L3 TechnologiesBell Helicopter; Hãng BoeingKarem Aircraft, Hãng Northrop Grumman và Raytheon team; công ty con Sikorsky của Lookheed Martin.