Chiến đấu Cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay L-39 trên không phận Idlib

Ngày:03/03/2020  
Uviet.net (03.3.2020): Các máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay chiến đấu L-39A Albatros của Syria trên Idlib.

Theo một số báo cáo phương tiện truyền thông, nguồn tin của Bộ Quốc phòng Syria xác nhận rằng chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm phạm không phận Syria trên bầu trời tỉnh Idlib và bắn hạ máy bay L-39 của Không quân Syria hôm thứ Ba.
Ảnh: một chiếc F-16 tiên tiến của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ.
Trên các phương tiện truyền thông xã hội cũng được đăng tải một số cảnh quay cho thấy chiếc máy bay bốc cháy sau vụ tấn công bằng tên lửa.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng xác nhận rằng chiếc L-39 đã bị F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trong khi nó đang cố gắng tấn công vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ gần Idlib.

Tài khoản Twitter chính thức của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã tweet rằng một máy bay chiến đấu L-39 đã bị lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hạ gục trên bầu trời Idlib trong Chiến dịch Spring Shield đang diễn ra.

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động một chiến dịch quân sự mới tại Syria sau vụ tấn công của quan chính Phủ Bashar al-Assad gần đây vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, lãnh đạo quốc phòng của nước này cho biết hôm Chủ nhật.

Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar cho biết khi ông đang chỉ huy chiến dịch từ Thổ Nhĩ Kỳ phía Nam tỉnh Hatay, giáp biên giới Syria.

Về chi tiết hoạt động, Akara cho biết một máy bay không người lái, tám máy bay trực thăng, 103 xe Tank, 19 xe chở lính có bọc thép, 72 khẩu pháo cùng nhiều bệ phóng tên lửa, ba hệ thống phòng không, 15 xe Tank / súng cối, 56 xe bọc thép, 9 xe bọc thép súng Đại Lên và 2.000 binh sĩ và các yếu tố tác chiến đã được chuẩn bị cho đến nay.

Chiến dịch lớn này được triển khai trả thù sau khi có ít nhất 34 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tử trận và hàng chục người khác bị thương vào cuối ngày thứ Năm trong một cuộc không kích của lực lượng chế độ Assad ở tỉnh Idlib, khu vực xuống thang ở phía tây bắc Syria, ngay bên kia biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.