Hoa Kỳ: Ngũ Giác Đài lên kế hoạch đối phó CoronaVirus

Ngày:04/03/2020  
Uviet.net (04.03.2020): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang lên kế hoạch chống lại dịch viêm phổi coronavirus, các nhà lãnh đạo DOD cho biết hôm qua trong một cuộc họp báo.

Trong sáu tuần qua, các nhà lãnh đạo quốc phòng Hoa Kỳ đã họp để lên kế hoạch cho bất kỳ kịch bản có thể xảy ra với loại virus viêm phổi CoronaVirus xuất hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán Trung Quốc. theo tiến sĩ Mark T. Esper Thư ký Bộ Quốc phòng cho biết, chúng tôi đã ban hành một loạt [bản ghi nhớ] và các chỉ thị tư vấn cho lực lượng về cách đối phó với coronavirus.

Ban lãnh đạo dân sự và quân sự của Bộ Quốc phòng, bao gồm tất cả các thư ký phục vụ và chỉ huy chiến đấu, đã làm việc cùng nhau để đảm bảo bộ phận sẵn sàng cho các tình huống ngắn và dài hạn, cũng như các tình huống trong nước và quốc tế. Ông Esper nhấn mạnh rằng chỉ huy các cấp có thẩm quyền và hướng dẫn họ những gì cần để hoạt động.

(Bộ chỉ huy Bắc Mỹ) vẫn là nhà tích hợp toàn cầu cho tất cả các nỗ lực và thực thể của Bộ Quốc phòng, ông Esper Esper nói. Ưu tiên số một của tôi vẫn là bảo vệ các lực lượng của chúng tôi và gia đình của họ; thứ hai là để bảo vệ khả năng nhiệm vụ của chúng tôi và thứ ba [là] để hỗ trợ phương pháp tiếp cận toàn bộ chính phủ liên ngành. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo rằng người dân của chúng tôi được an toàn và có thể tiếp tục nhiệm vụ rất quan trọng của họ.

Tướng quân đội Mark A. Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, cho biết quân đội đã có kế hoạch chống lại một loại dịch bệnh truyền nhiễm. Quân đội đang thực hiện những kế hoạch đó.

Bộ Quốc phòng đang liên lạc thường xuyên với các chỉ huy hoạt động để đánh giá vi-rút có thể ảnh hưởng đến các cuộc tập trận và hoạt động liên tục của chúng tôi trên khắp thế giới như thế nào, vị tướng nói. Một cuộc tập trận chỉ huy ở Hàn Quốc đã bị hoãn lại, nhưng cuộc tập trận Cobra Gold ở Thái Lan vẫn đang tiếp tục.

Milley cũng nói rằng các phòng thí nghiệm nghiên cứu của quân đội đang làm việc một cách sốt sắng để cố gắng đưa ra một loại vắc-xin.

Các chỉ huy đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết vì Coronavirus là duy nhất cho mọi tình huống và mọi địa điểm, Esper nói, chúng tôi dựa vào họ để đưa ra những đánh giá tốt. Khi các vấn đề mới xuất hiện, các nhà hoạch định DOD sẽ làm việc với tất cả để chống lại sự lây lan của Coronavirus.