Boeing sẽ tiết lộ loại Trực Thăng trinh sát vũ trang tiên tiến vào tháng Ba

Ngày:22/02/2020  
Uviet.net (21.02.2020): Công ty hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới Boeing tuyên bố rằng họ sẽ tiết lộ khái niệm về máy bay trực thăng trinh sát vũ trang mới nhất của mình vào tháng Ba.

Hãng Boeing, gã khổng lồ trong nghành hàng không vũ trụ Hoa Kỳ sẽ tiết lộ mẫu Trực thăng trinh sát tấn công tương lai mới nhất, hay còn gọi là FARA.

Quân đội Hoa Kỳ cần một máy bay trực thăng có thể đi xa hơn, xác định mục tiêu nhanh hơn và cung cấp thông tin tình báo chiến trường nhanh hơn - tất cả đều có chi phí phải chăng. Được thiết kế dành riêng cho các phi công và binh sĩ, Boeing FARA là một máy bay trực thăng hoàn toàn mới, nhanh nhẹn và có thể sống sót được thiết kế cho Quân đội Hoa Kỳ để đạt được tầm bắn, tốc độ, khả năng cơ động và hiệu suất thế hệ tiếp theo cần thiết cho lực lượng mặt đất để đạt được điều đó , ở lại đó, và thống trị trong cuộc chiến tương lai.

Theo một bản tin của công ty, chiếc Boeing FARA không chỉ là một máy bay trực thăng khác biệt - nó được thiết kế cho Quân đội, Vì sứ mệnh, Vì tương lai.

Nền tảng này sẽ chứa nhiều tải trọng khác nhau để làm suy giảm hoặc phá hủy các hệ thống máy bay không người lái tiên tiến và cung cấp hỗ trợ cho quân đội trên mặt đất.
"FARA sẽ là máy bay trực thăng trinh sát vũ trang lớn nhất thế giới, Thiếu Tướng Walter Rugen phát biểu tại Hiệp hội Hội nghị chuyên đề về lực lượng toàn cầu Association of the U.S. Army’s Global Force Symposium vào tháng 3 năm 2019.
FARA sẽ là máy bay trinh sát và tấn công hạng nhẹ, có thể tránh bị sự phát hiện của radar và hoạt động trong các siêu đô thị đông dân cư. Yêu cầu đối với Fara bao gồm đủ trí thông minh AI bay không người lái ít nhất là một phần của thời điểm đó, một mạng lưới thông tin liên lạc an toàn để kiểm soát chuyến bay không người lái, một kiến ​​trúc mở, tốc độ lên đến 235 dặm một giờ và khả năng bắn hạ mục tiêu ở cự ly 155 dặm. Quân đội có kế hoạch tiến hành thử nghiệm chuyến bay trên các nguyên mẫu vào năm 2023 và đưa ra quyết định mua sắm vào năm 2024, sau đó đưa khả năng mới này cho một đơn vị tác chiến ngay sau đó.

Quân đội từ lâu đã cần một máy bay trinh sát mới. Trở lại vào những năm 2012, Quân đội đã chỉ định lại một phần của hạm đội AH-64 Apache của mình để hỗ trợ các phi đội trinh sát tấn công hạng nặng, thay thế cho những chiếc OH-58 Kiowa.