Lockheed giành được hợp đồng từ cơ quan DARPA chế tạo phi đạn siêu thanh mới được phóng từ mặt đất

Ngày:17/01/2020  
Uviet.net (17.01.2020): Nhà cung cấp vũ khí số 1 của Ngũ Giác Đài, Lockheed Martin Corp, đã giành được hợp đồng trị giá tới 31,9 triệu USD để làm việc trên hệ thống tên lửa chiến thuật hai giai đoạn mới tiên tiến.

Lockheed đã được Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA) chọn làm vai trò nhà thầu chính cho chương trình Tích hợp Hệ thống Vũ khí Giai đoạn 3 gọi là Operational Fires (OpFires) Phase 3 Weapon System.
Ảnh: một hệ thống đẩy trợ lực cho Vũ Khí Siêu Thanh Phóng từ mặt đất

Chương trình OpFires Là gì?

Operational Fires (OpFires) Phase 3 Weapon System chương trình OpFires tìm cách phát triển và trình diễn một hệ thống phi đạn phóng từ mặt đất đầy sáng tạo nhằm cho phép hệ thống tên lửa trượt tăng cường và bay ở tốc độ siêu âm xuyên thủng các hệ thống phòng không tiên tiến của đối phương và nhanh chóng tham gia vào các mục tiêu nhạy cảm với thời gian.

Lockheed Martin, cơ quan DARPA và Quân đội Hoa Kỳ, nhằm mục đích phát triển và trình diễn một hệ thống vũ khí tích hợp, phóng từ mặt đất, di động, tận dụng các giải pháp lực đẩy do DARPA tài trợ và công nghệ trượt tăng tốc siêu âm. Giải thưởng cho Hệ thống Vũ khí Giai đoạn 3 (Phase 3 Weapon Systemsẽ lấy thiết kế từ quá trình phát triển các yêu cầu ban đầu thông qua đánh giá thiết kế quan trọng (CDR) vào cuối năm 2021. Thử nghiệm bay tích hợp dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2022, với các thử nghiệm thành phần và hệ thống con dự kiến ​​vào năm 2021.

Tên lửa OpFires rất quan trọng trong việc cung cấp cho Quân đội Hoa Kỳ một giải pháp phản ứng nhanh và cơ động cao, có khả năng hoạt động từ các vị trí phóng từ mặt đất linh động sẽ khiến đối phương không thể đoán trước để trấn áp các mối đe dọa thù địch, ông Hady Mourad, giám đốc chương trình Tactical and Strike Missiles Advanced Programs của cty Lockheed Martin Missiles and Fire Control cho biết. Sau đó, Lock Lockheed Martin sẽ cung cấp các tên lửa nguyên mẫu sử dụng các đội sản xuất có kinh nghiệm hiện đang sản xuất các hệ thống tên lửa ATACMS, GMLRSPAC-3 tại Camden, Arkansas.

Vũ khí siêu thanh Hypersonic sẽ cung cấp khả năng sống sót cao cho các Phi đạn khi thâm nhập tuyến địch và giá cả phải chăng, sẽ vượt qua khoảng cách trong môi trường bị tranh chấp bằng cách sử dụng tốc độ lớn, độ cao và khả năng cơ động. Chúng khuếch đại nhiều thuộc tính bền bỉ của không quân - tốc độ, phạm vi, tính linh hoạt và độ chính xác.

Lockheed Martin đã đóng một vai trò quan trọng trong nghiên cứu, phát triển và trình diễn các công nghệ siêu âm trong hơn 30 năm qua. Tập đoàn này đã đầu tư đáng kể vào phát triển năng lực và công nghệ quan trọng - bao gồm khả năng tấn công bằng vũ khí siêu thanh và các hệ thống phòng thủ chống lại các mối đe dọa Siêu thanh mới nổi và đang hỗ trợ tất cả các chi nhánh của quân đội Hoa Kỳ trong các chương trình Vũ Khí Siêu Thanh.