Drone "Bí Ẩn" Bắn 8 Phi Đạn Tấn Công Thành Trì Quân Sự Iran Trong Lãnh Thổ Syria

Ngày:17/01/2020  
Uviet.net (17.01.2020): Hãng thông tấn SANA cho biết, lực lượng phòng không đã ngăn chặn một cuộc tấn công nhắm vào căn cứ quân sự T4. Theo truyền thông nhà nước Syria, Những chiếc Drone "bí ẩn" và các tên lửa đã tấn công sân bay quân sự của nước này, và một số tên lửa đã bị bắn hạ. Quân đội Syria cho rằng Israel đứng sau vụ không kích, theo SANA.

Như thường lệ Lực lượng IDF của Israel đã không đưa ra bất kỳ nhận xét gì về các tuyên bố trên.

Cư dân mạng địa phương cho rằng máy bay không xác định đã tấn công một số cơ sở tại sân bay quân sự. Các báo cáo chưa được xác nhận cho thấy có ít nhất 8 tên lửa đã tấn công căn cứ không quân T4, làm hư hỏng một số doanh trại và các nhà chứa máy bay. Phòng không Syria báo cáo đã chặn được sáu quả đạn.

Không có báo cáo nào về thương vong.
Ảnh: thiệt hại của Căn cứ không quân T4 được nhìn từ Vệ tinh

Các lực lượng Israel đã liên tục dồn nén căn cứ không quân T4, nơi được cho là khu chứa chấp các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn ở Syria. Hezbollah và Iran, một trong những đối thủ chính của Israel, trong khu vực, đã và đang hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra. Iran đã nhiều lần nói rằng sự hiện diện của họ ở Syria được phối hợp với chính quyền Damascus và chẳng cần được sự chấp thuật của phía Israel.