Các Quan Chức Y Tế Quân Đội Hoa Kỳ Đưa Ra Tuyên Bố Về CoronaVirus Chết Chóc

Ngày:29/01/2020  
Uviet.net (29.01.2020): Văn phòng Truyền thông Hệ thống Y tế Quân đội Hoa Kỳ đã ban hành một tuyên bố về CoronaVirus chết người: sau đây là những gì mà mọi người và các bệnh nhân nên biết.

Với tin tức về căn bệnh truyền nhiễm và có khả năng gây tử vong được gọi là Coronavirus mới đang nổi trên các Tiêu đề tin tức toàn cầu, các quan chức y tế Quân sự Hoa Kỳ nói rằng, chỉ cần cách thức tiếp cận thông thường, sẽ giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh.

Nhiều dạng CoronaVirus tồn tại giữa cả người và động vật, nhưng chủng gây chết người mới này đã gây báo động đáng kể. Được cho là có nguồn gốc tại một chợ bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán- Trung Quốc, CoronaVirus mới đã làm hàng trăm người mắc bệnh và một số người thiệt mạng. Nó đã lan rộng ra các khu vực khác của Châu Á. Trường hợp đầu tiên của Coronavirus mới ở Hoa Kỳ đã được báo cáo vào ngày 22 tháng 1 tại Bang Washington.

Bất cứ ai mắc bệnh về đường hô hấp cũng không nên cho rằng đó là Virus Corona mới lạ; nó có nhiều khả năng là một căn bệnh thông thường phổ biến hơn.

Ví dụ, hiện nay ở Hoa Kỳ, cúm, với 35 triệu ca vào mùa trước, phổ biến hơn nhiều so với các ca nhiễm Coronavirus mới, chuyên gia của Ủy ban Y tế Công cộng Hoa Kỳ. [Trung úy] David Shih, một bác sĩ y tế dự phòng và nhà dịch tễ học với Phòng Hỗ trợ Lâm sàng, Cơ quan Y tế Quốc Phòng. Ông nói thêm rằng những người gặp phải các triệu chứng của bệnh đường hô hấp - như ho, hắt hơi, khó thở và sốt - nên tự biết mà tránh tiếp xúc với người khác để khiến họ bị lây bệnh, Shih nói.
Bạn chẳng cần thiết để thể hiện mình là một nhân viên tận tụy bằng cách có mặt làm việc ở văn phòng ngay cả khi bị bệnh, Giáo sư Shih nói. Tương tự như vậy, nếu bạn là một giám sát viên, xin vui lòng đừng buộc các nhân viên của bạn xuất hiện khi họ ốm. Trong ngắn hạn, nếu bạn bất chấp và cố tăng cường năng suất. Về lâu dài, người bệnh đó có thể truyền bệnh hô hấp cho đồng nghiệp, và chẳng mấy chốc cty của bạn sẽ mất năng suất nhiều hơn vì toàn bộ văn phòng của bạn bị nhiễm bệnh.
Shih hiểu rằng các quân nhân đóng quân trong các khu vực có tầm quan trọng chiến lược và trạng thái sẵn sàng nâng cao không nhất thiết phải ở vị trí để kêu gọi bị bệnh. Trong những trường hợp như vậy, nhân viên bị bệnh vẫn có thể thực hiện các bước để thực hành vệ sinh ho hiệu quả và sử dụng bất kỳ dịch vụ vệ sinh nào họ có thể tìm thấy để ngăn chặn sự lây nhiễm cho các thành viên khác của mình. Rửa tay kỹ lưỡng thường xuyên, ví dụ, là một nền tảng của phòng ngừa bệnh đường hô hấp.
Bạn có thể không có hệ thống ống nước để rửa tay, nhưng chất khử trùng tay có thể trở thành người bạn tốt nhất của bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh, theo giáo sư Shih.
Liên quan đến CoronaVirus mới, Shih khuyên bạn nên tuân theo các thông báo du lịch của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh. Đầu tiên, tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến Vũ Hán, Trung Quốc, tâm chấn của sự bùng phát dịch bệnh. Thứ hai, bệnh nhân đi du lịch Trung Quốc trong 14 ngày qua và có các triệu chứng bao gồm sốt, ho hoặc khó thở, nên đi khám ngay, gọi cho văn phòng bác sĩ hoặc phòng cấp cứu để báo cáo về việc đi lại và các triệu chứng, và nếu không thì tránh tiếp xúc với những người khác và đi du lịch trong khi biết mình bị bệnh.

CDC cũng có hướng dẫn cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, những người nên đánh giá bệnh nhân bị sốt và bệnh hô hấp bằng cách lấy tiền sử đi lại cẩn thận để xác định bệnh nhân đang được điều tra bao gồm những người bị sốt, triệu chứng bệnh hô hấp và lịch sử du lịch đến Vũ Hán-Trung Quốc, trong 14 ngày trước khi khởi phát triệu chứng. PUI nên đeo mặt nạ phẫu thuật ngay khi được xác định và được đánh giá trong phòng riêng có cửa đóng, lý tưởng là phòng cách ly nhiễm trùng trong không khí nếu có. Người chăm sóc PUI nên đeo găng tay, áo choàng, khẩu trang, bảo vệ mắt và bảo vệ hô hấp. Có lẽ quan trọng nhất, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tin rằng họ có thể đang điều trị cho một bệnh nhân Coronavirus mới nên thông báo ngay lập tức cho cơ quan kiểm soát nhiễm trùng và cơ quan y tế công cộng (thuốc phòng ngừa cài đặt hoặc phòng y tế công cộng tại các cơ sở điều trị của quân đội).

Bởi vì Coronavirus là loại mới, như tên gọi của nó, cho đến nay vẫn chưa có chủng ngừa cũng như điều trị cụ thể. Thay vào đó, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều trị các triệu chứng - acetaminophen để hạ sốt, viên ngậm và các phương pháp điều trị khác để làm dịu cơn đau họng và đối với những trường hợp nặng, dùng hô hấp để giúp bệnh nhân thở.

Nói về vấn đề điều trị cụ thể, thiếu sót, tôi phải thận trọng hơn về các biện pháp phòng ngừa cơ bản: rửa tay thường xuyên, vệ sinh và hắt hơi hiệu quả, tránh những người bị bệnh và tự cách ly khi biết mình bị bệnh.